Osaka thua cùng một đối thủ ở Grand Slam thứ hai liên tiếp

24/05/2022 07:11

Naomi Osaka bị hạ gục với tỷ số 7-5, 6-4 bởi Amanda Anisimova, tay vợt cũng đã kết thúc hành trình bảo vệ danh hiệu của ngôi sao Nhật Bản tại Australian Open năm nay.

Amanda Anisimova trở thành cơn ác mộng với Naomi Osaka, tay vợt từng bốn lần vô địch Grand Slam. Tay vợt người Nhật Bản vật lộn với chấn thương gót chân trong suốt thời gian qua nên không thi đấu.

Sau khi bị Anisimova đánh bại ở vòng đầu tiên tại Australian Open hồi tháng 1, Osaka đã không tham dự bất cứ giải đấu nào tính điểm cá nhân. Cô nỗ lực trở lại khi tham dự Roland Garros, nhưng một lần nữa Anisimova lại ngăn chặn bước tiến của Osaka.

Osaka thua cùng một đối thủ ở Grand Slam thứ hai liên tiếp - 1

Naomi Osaka thất bại trận thứ hai liên tiếp trước Anisimova (Ảnh: Getty).

Năm ngoái Osaka quyết định bỏ dở Roland Garros khi cô từ chối thực hiện cam kết phải tham gia họp báo sau trận. Osaka cho biết rằng cô bị trầm cảm trước sự chú ý quá lớn của truyền thông. Ở lần trở lại này, Osaka chơi không tốt, cô mắc tới 8 lỗi kép, gấp đôi số ace tạo ra. Osaka cũng mắc tới 29 lỗi tự đánh hỏng trong khi chỉ có được 13 ace.

"Tôi nghĩ rằng mình đã cố gắng rất nhiều, tôi chỉ cảm thấy hơi đáng tiếc vì tôi không thể chơi nhiều trận trước khi Roland Garros diễn ra", Osaka nói sau trận đấu.

Hạt giống số 27 Anisimova từng lọt vào bán kết ở Roland Garros cách đây 3 năm chia sẻ: "Thật khó khăn khi gặp Osaka ở vòng đầu tiên, vì vậy tôi biết trận đấu sẽ không dễ dàng. Tôi biết mình phải chơi với phong độ tốt nhất và điều kiện thi đấu hôm nay thật khó khăn".

Osaka thua cùng một đối thủ ở Grand Slam thứ hai liên tiếp - 2

Barbora Krejcikova gây thất vọng khi thua ở trận ra quân (Ảnh: Getty).

Đương kim vô địch đơn nữ Barbora Krejcikova cũng thất bại ngay ở trận đầu ra quân. Cô thua 1-6, 6-2, 6-3 trước tay vợt 19 tuổi Diane Parry của nước chủ nhà trong trận đấu đầu tiên kể từ tháng 2. Trước Roland Garros, tay vợt số hai thế giới người CH Séc không thi đấu trên sân đất nện mùa này sau do phải dưỡng thương vì vấn đề ở khủyu tay.

Krejcikova nói sau trận đấu: "Tôi nghĩ rằng tôi vừa suy sụp về thể chất, điều đó thật khó khăn vì tôi đã không chơi các trận đấu".

Hạt giống số 5 Anett Kontaveit đã trở thành tay vợt thứ tư trong top 10 WTA bị loại khi kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ hai, cô thua Ajla Tomljanovic của Australia với tỷ số 7-6 (7/5), 7-5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Osaka thua cùng một đối thủ ở Grand Slam thứ hai liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO