OpenAI mất thêm ba nhà nghiên cứu cấp cao

18/11/2023 21:58

Sau khi CEO Sam Altman bị sa thải, ba nhà nghiên cứu cấp cao của OpenAI Jakub Pachocki, Aleksander Madry và Szymon Sidor đã từ chức.

9djdvj2t.png
Cựu CEO OpenAI Sam Altman bị sa thải bất ngờ. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Reuters đưa tin ba nhà nghiên cứu cấp cao của OpenAI Jakub Pachocki, Aleksander Madry và Szymon Sidor nói với các cộng sự rằng họ đã từ chức. Hôm 17/11, hội đồng quản trị OpenAI thông báo sa thải CEO Sam Altman vì không còn niềm tin vào khả năng tiếp tục dẫn dắt công ty của ông. Quyết định gây sốc với toàn bộ ngành công nghệ.

Giám đốc công nghệ Mira Murati sẽ tạm thời thay thế Altman phụ trách OpenAI, trong khi đó ban lãnh đạo tiến hành tìm kiếm người kế nhiệm.

Không chỉ đánh mất ba chuyên gia nghiên cứu cấp cao, OpenAI còn chứng kiến sự ra đi của Greg Brockman – Chủ tịch hội đồng quản trị. Trước đó, công ty nói rằng Brockman sẽ từ chức nhưng vẫn ở lại. Brockman là một trong ba người đồng sáng lập OpenAI cùng Altman và Elon Musk vào năm 2015.

Trên X, Brockman tiết lộ vào tối 17/11 (giờ địa phương), Altman được yêu cầu tham gia cuộc họp video với các thành viên hội đồng quản trị nhưng không có mặt Brockman. Tại đây, nhà khoa học trưởng Ilya Sutskever công bố quyết định sa thải Altman.

"Sam và tôi bị sốc và buồn vì những gì hội đồng quản trị đã làm ngày hôm nay", Brockman viết. Ông chia sẻ thêm rằng được thông báo về việc bị loại khỏi hội đồng quản trị trong một cuộc gọi riêng với Sutskever không lâu sau đó.

OpenAI từ chối nói thêm về nguyên nhân sa thải Altman trừ việc ông không “thẳng thắn khi giao tiếp với các thành viên ban quản trị”. Về phần mình, Altman bày tỏ tình yêu khi làm việc tại OpenAI và “còn nhiều điều để nói về những gì tiếp theo”.

Bộ ba Altman, Brockman và Musk thành lập OpenAI như tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2015 nhưng Musk rời đi trước tiên. Sự bùng nổ của chatbot ChatGPT giúp OpenAI trở thành cái tên nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, còn Altman là một trong những gương mặt đại diện cho ngành.

Altman đã ngồi với nhiều nguyên thủ quốc gia để thảo luận về tiềm năng và nguy cơ của AI. Gần đây nhất, ông tham gia Hội nghị thượng đỉnh CEO trong khuôn khổ hội nghị APEC tại San Francisco (Mỹ). Ông dự đoán AI sẽ là “bước nhảy vọt lớn nhất trong bất kỳ cuộc cách mạng công nghệ lớn nào mà chúng ta đã có cho đến nay", đồng thời kêu gọi đặt ra quy định để điều chỉnh AI.

Tại hội nghị nhà phát triển đầu tiên vào tuần trước, Altman là diễn giả chính giới thiệu tầm nhìn về tương lai của AI, có thể giúp mọi người thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Vài ngày sau, ông thông báo công ty sẽ phải tạm dừng đăng ký mới cho phiên bản cao cấp của ChatGPT.

Hội đồng quản trị của OpenAI bao gồm nhà khoa học trưởng Ilya Sutskever và các giám đốc độc lập như CEO Quora Adam D'Angelo, doanh nhân công nghệ Tasha McCauley và Helen Toner của Trung tâm An ninh và Công nghệ mới nổi Georgetown.

(Theo hindustantimes)

Giới công nghệ sốc vì Sam Altman bị sa thảiCựu CEO Sam Altman đã rời OpenAI – startup đứng sau ChatGPT. Thông tin này gây sốc cho những người đang làm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo nói riêng và công nghệ nói chung.

    Bài liên quan
    • Sam Altman bất ngờ từ chức CEO OpenAI
      Ngày 17/11, ban quản trị OpenAI – startup đứng sau ChatGPT – thông báo Sam Altman sẽ từ chức CEO và bị thay thế bằng Giám đốc công nghệ Mira Murati.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    OpenAI mất thêm ba nhà nghiên cứu cấp cao
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO