OPEC+ giữ nguyên kế hoạch sản lượng nhỏ giọt, bất chấp giá dầu tăng

Thu Hoài(VOV.vn)| 03/03/2022 10:17

OPEC+ quyết định giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu ở mức 400.000 thùng/ngày vào tháng 4 tới, bất chấp giá dầu tăng kỷ lục do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, trong đó có Nga, còn gọi OPEC+, hôm qua (2/3) quyết định giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu ở mức 400.000 thùng/ngày vào tháng 4 tới, bất chấp giá dầu tăng kỷ lục do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Mức tăng này được OPEC+ duy trì từ tháng 7/2021, khi bắt đầu thu hẹp dần các mức cắt giảm sản lượng để hỗ trợ đà phục hồi kinh tế toàn cầu sau cú sốc do làn sóng lây nhiễm đầu tiên của dịch COVID-19.

OPEC+ giữ nguyên kế hoạch sản lượng nhỏ giọt, bất chấp giá dầu tăng - 1

Một cơ sở khai thác dầu của Iran trên đảo Khark, ngoài khơi vùng Vịnh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu thô tại thị trường Mỹ và quốc tế hôm 2/3 đã tăng vượt mức 110 USD/thùng, khi các nhà đầu tư lo ngại vế chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga - một trong những nhà cung cấp năng lượng lớn nhất thế giới. Liên minh các quốc gia sản xuất dầu có thể hưởng lợi từ giá dầu cao, nhưng điều này cũng có thể phản tác dụng và đẩy các nền kinh tế tiêu thụ dầu vào suy thoái.

Trước đó, Cơ quan năng lượng quốc tế đã yêu cầu OPEC+ tăng sản lượng nhiều hơn nữa, do nguồn cung dầu toàn cầu bị thắt chặt. Cơ quan năng lượng quốc tế hôm 2/3 cũng quyết định giải phóng 60 triệu thùng dầu từ các kho dự trữ chiến lược, gửi đi thông điệp rằng nguồn cung dầu sẽ không bị thiếu hụt do cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Thu Hoài(VOV.vn)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
OPEC+ giữ nguyên kế hoạch sản lượng nhỏ giọt, bất chấp giá dầu tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO