Ông Zelensky thăm tiền tuyến tại Zaporizhzhia

28/03/2023 06:31

Tổng thống Zelensky thăm khu vực Ukraine kiểm soát ở Zaporizhzhia và gặp các binh sĩ, trong bối cảnh Nga tăng cường tiến công tại tỉnh này.

"Tôi đang ở vị trí tiền tuyến ở tỉnh Zaporizhzhia. Tự hào được có mặt tại đây, bên cạnh quân đội của chúng ta", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong bài đăng trên mạng xã hội Telegram hôm nay.

Hình ảnh được công bố cho thấy ông Zelensky gặp gỡ và trao huy chương cho nhiều binh sĩ, sau đó nghe báo cáo về tình hình chiến sự trong khu vực.

Chuyến thăm diễn ra cùng ngày Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đang tiếp tục chiến dịch tiến công chủ động ở 6 hướng gồm Donetsk, Nam Donetsk, Zaporizhzhia, Kherson, Kupyansk và Lyman.

"Lực lượng thuộc cánh quân Đông đã tiêu diệt các đơn vị quân đội Ukraine tại thị trấn Malaya Tokmachka và Shcherbaki thuộc tỉnh Zaporizhzhia. Một trực thăng Mi-8 của đối phương cũng bị bắn rơi gần làng Temirovka tại tỉnh này", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay.

Zaporizhzhia là một trong 4 tỉnh Nga sáp nhập hồi tháng 10/2022, bên cạnh các tỉnh Donetsk, Lugansk và Kherson. Động thái diễn ra sau khi các khu vực này tổ chức trưng cầu dân ý sáp nhập Nga. Nga đang kiểm soát khoảng 97% diện tích tỉnh Lugansk, 70% diện tích tỉnh Zaporizhzhia và Kherson, hơn 50% diện tích tỉnh Donetsk.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP.


Dù Nga kiểm soát các vùng đất rộng lớn ở phía nam tỉnh Zaporizhzhia nhưng thành phố thủ phủ cùng tên và một phần phía bắc vẫn do Ukraine nắm giữ. Moskva tuyên bố sẽ đẩy lực lượng Kiev ra khỏi các khu vực đó.

Yevhen Yerin, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh miền Nam của Ukraine, hồi tháng 1 nhận định Nga tăng hiện diện ở chiến tuyến đông nam tỉnh Zaporizhzhia, có khả năng mở đợt tiến công lớn tại đây. Bộ Quốc phòng Nga sau đó tuyên bố đã tấn công, chọc thủng phòng tuyến Ukraine ở Zaporizhzhia và "kiểm soát được nhiều vị trí thuận lợi".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Zelensky thăm tiền tuyến tại Zaporizhzhia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO