Ông Zelensky sẵn sàng thảo luận với ông Trump về sáng kiến hòa bình ở Ukraine

22/11/2023 16:14

Tổng thống Volodymyr Zelensky sẵn sàng thảo luận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

zelensky.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

“Chúng ta hãy nói chuyện với ông Trump và cho ông ấy cơ hội để chứng minh những bước trong công thức hòa bình. Tôi đã sẵn sàng, nếu ông ấy có kế hoạch hòa bình cụ thể, ông ấy có thể chia sẻ với tôi”, ông Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Tuy nhiên, theo ông, bất kỳ sáng kiến hòa bình nào dựa trên việc công nhận Donbass và Crưm là một phần của Nga là điều không thể chấp nhận được đối với Ukraine, mặc dù ông thừa nhận điều này sẽ giúp ngăn xung đột.

Trước đó, ông Trump nhiều lần tuyên bố nếu đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024, ông có thể tạo ra một thỏa thuận với ông Zelensky và ông Putin để chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine trong 24 giờ.

Khi được hỏi liệu thỏa thuận này có cho phép Nga tiếp tục giữ những vùng lãnh thổ họ kiểm soát hay không, ông Trump trả lời: “Không. Tôi sẽ tạo nên một thỏa thuận công bằng cho mọi người”.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine cũng nhiều lần bày tỏ hoài nghi về những tuyên bố của ông Trump. Ông cho rằng, tình trạng căng thẳng tại Ukraine đã tăng lên trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Trump, nhưng ông ấy đã có rất ít động thái để hạ nhiệt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Zelensky sẵn sàng thảo luận với ông Trump về sáng kiến hòa bình ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO