Ông Trump vi phạm quy định cách ly Covid-19, trở lại Phòng Bầu dục

08/10/2020 08:12

Khi cuộc bầu cử Mỹ 2020 chỉ còn chưa tới 20 ngày nữa là diễn ra, Tổng thống Trump hôm qua đã trở lại làm việc tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng mặc dù vẫn trong quá trình điều trị cách ly Covid-19.

Ông Trump vi phạm quy định cách ly Covid-19, trở lại Phòng Bầu dục - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump ngày 7/10 đã quay trở lại Phòng Bầu dục để nghe báo cáo về tình hình các cuộc đàm phán gói kích thích kinh tế và về cơn bão Delta. Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows là người báo cáo.

Ngoài ra, ông Trump cũng gặp gỡ cố vấn truyền thông Dan Scavino. Cả hai trợ lý này đều mặc trang phục bảo hộ khi làm việc cùng Tổng thống.

Hiện chưa rõ ông Trump còn gặp gỡ ai trong lần đầu quay lại Phòng Bầu dục sau khi xuất viện.

Trả lời phỏng vấn Fox News, Chánh văn phòng Nhà Trắng Meadows nói, Tổng thống Trump đã dành gần hết buổi chiều 7/10 bên trong Phòng Bầu dục và hiện tại Nhà Trắng tiếp tục hạn chế việc tiếp cận căn phòng này.

Ông Trump từ phòng làm việc ở tầng hầm Nhà Trắng đã di chuyển qua khu vực Vườn Hồng để đến Phòng Bầu dục, không đi qua hành lang Nhà Trắng để tránh nguy cơ lây nhiễm cho những người khác.

Ngay sau cuộc họp bên trong Phòng Bầu dục, ông Trump chia sẻ trên Twitter:"Vừa được báo cáo về bão Delta, trao đổi với Thống đốc Texas Abbott và Thống đốc Louisiana John Bel Edwards".

Trong đoạn video chia sẻ vài giờ sau đó, ông Trump cũng nói rằng, việc ông mắc Covid-19 là một "phước lành từ Chúa". "Tôi nghĩ đó là một phước lành, phước lành từ chúa. Tôi đã biết về nó, đã nghe nói về loại thuốc này", ông Trump nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, ông sẽ tìm cách để đảm bảo loại thuốc được dùng điều trị Covid-19 cho ông tại bệnh viện quân y Walter Reed, trong đó có thuốc kháng thể thử nghiệm của Regeneron, sẽ được cấp miễn phí cho người dân Mỹ. "Tôi muốn tất cả mọi người đều có được chế độ điều trị giống như tổng thống của các bạn", ông nói.

Ông Trump thông báo mắc Covid-19 hôm 1/10 và nhập viện chỉ 16 giờ sau đó do có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi và hạ ôxy trong máu. Ông xuất viện hôm 5/10 để trở về Nhà Trắng tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, khi trở về, ông làm việc ở văn phòng ở tầng hầm Nhà Trắng, tách khỏi Cánh Tây, khu làm việc của các cố vấn. Khi được hỏi liệu ông Trump có bị giới hạn chỉ ở khu của mình trong Nhà Trắng hay không, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley không đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Trong một thông cáo phát đi hôm qua, các bác sĩ Nhà Trắng nói rằng, Tổng thống Trump cảm thấy khỏe và không có triệu chứng mắc Covid-19 trong suốt 24 giờ qua. Tuy nhiên, thông cáo một lần nữa không cung cấp các thông tin quan trọng như lần cuối cùng ông Trump xét nghiệm âm tính với Covid-19 là khi nào, tình trạng phổi của ông hiện tại ra sao, liệu ông có tiếp tục được điều trị bằng steroid dexamethasone hay loại thuốc nào nữa không.

Ông Trump được cho là đang nóng lòng trở lại đường đua với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2002. Các cố vấn cho biết, họ đang thảo luận kế hoạch để ông Trump phát biểu trước toàn quốc và có thể phát biểu với cử tri vào ngày 8/10. Ông Trump trước đó cho biết, ông "mong chờ" cuộc tranh luận thứ hai với ông Biden dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tới tại Miami. Tuy vậy, ông Biden tuyên bố sẽ không tham gia nếu ông Trump chưa khỏi Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump vi phạm quy định cách ly Covid-19, trở lại Phòng Bầu dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO