Ông Trump 'nổi đóa' với Bộ trưởng Tư pháp vì nói không có gian lận bầu cử

03/12/2020 19:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump tức giận tới mức có thể tính sa thải Bộ trưởng Tư pháp William Barr vì nói rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy gian lận bầu cử diện rộng.

Ông Trump nổi đóa với Bộ trưởng Tư pháp vì nói không có gian lận bầu cử - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Tư pháp William Barr (Ảnh: Getty)

Washington Post dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Trump rất thất vọng với bình luận của Bộ trưởng Tư pháp William Barr. Một cố vấn cho hay, ông Trump tức giận đến mức có thể sa thải ông Barr, nhưng các quan chức trong chính quyền được cho là đã tìm cách ngăn cản.

Trả lời phóng viên tại một cuộc họp báo chiều 2/12 rằng ông Trump liệu còn tin tưởng ở Bộ trưởng Barr hay không, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói: "Nếu Tổng thống có bất cứ thông báo nào về nhân sự, quý vị sẽ là những người biết đầu tiên".

Bà McEnany nói thêm, bà không biết liệu Tổng thống Trump và Bộ trưởng Barr đã nói chuyện với nhau hay chưa mặc dù ông Barr đã đến Nhà Trắng hôm 1/12 để gặp gỡ Chánh văn phòng Nhà Trắng theo lịch hẹn.

Đầu tuần này, trả lời phỏng vấn AP, Bộ trưởng Barr nói rằng: "Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa phát hiện gian lận trên diện rộng nào có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử".

Ông Barr nói thêm: "Đã có cáo buộc về việc gian lận bầu cử mang tính hệ thống và rằng máy móc được lập trình để làm sai lệch kết quả bầu cử. Cơ quan An ninh Nội địa và Bộ Tư pháp đã điều tra và đến nay chưa phát hiện bất cứ điều gì chứng minh cho cáo buộc đó".

Hai luật sư của ông Trump đã bác bỏ nhận định này của người đứng đầu Bộ Tư pháp. Họ khẳng định có nhiều bằng chứng về gian lận bỏ phiếu ở ít nhất 6 bang. Tuy nhiên, đến nay, đội ngũ pháp lý của ông Trump vẫn chưa công bố bằng chứng đáng kể nào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump 'nổi đóa' với Bộ trưởng Tư pháp vì nói không có gian lận bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO