Ông Trump nói có thể không dự tranh luận của các ứng viên tổng thống cùng đảng

01/07/2023 00:27

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể không tham gia cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên các ứng viên tổng thống cùng đảng Cộng hòa vào tháng 8.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Reuters hôm 29/6, trước câu hỏi liệu ông có tham gia cuộc tranh luận do hãng Fox News tổ chức ở Milwaukee, bang Wisconsin vào ngày 23/8 hay không, ông Trump đáp “có thể không”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Sự kiện ở Milwaukee dự kiến sẽ là cơ hội đầu tiên để cử tri chứng kiến các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa (GOP) đối đầu nhau trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Ông Trump coi Fox News là "mạng lưới tin tức thù địch" vì không đưa tin về các sự kiện trong chiến dịch vận động tranh cử của ông. Cựu tổng thống cho biết bản thân cảm thấy không có ích lợi gì khi tranh luận với những đối thủ cùng đảng như cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, người đang thua xa ông về tỉ lệ ủng hộ trong các cuộc thăm dò dư luận.

Ông Trump đã vấp phải một số chỉ trích vì từng để ngỏ khả năng vắng mặt tại cuộc tranh luận của các ứng viên GOP. Ông Christie cáo buộc cựu Tổng thống sợ tham gia sự kiện vì lo ngại để mất vị trí dẫn đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống GOP cũng tiết lộ đang xem xét các đề nghị tổ chức một sự kiện thay thế. "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị, dù đó là một cuộc mít tinh hay một cuộc phỏng vấn của ai đó. Không phải khoe khoang nhưng cuộc tranh luận sẽ không thú vị lắm nếu tôi vắng mặt ở đó”, ông Trump nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump nói có thể không dự tranh luận của các ứng viên tổng thống cùng đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO