Ông Trump khẳng định sẽ không tiêm mũi vaccine bổ sung dù nằm trong nhóm được khuyến cáo

Hà Linh (TH)| 04/09/2021 16:39

Wall Street Journal ngày 4/9 dẫn lời cựu Tổng thống Trump cho biết, tình hình sức khỏe của ông đang tốt và sẽ không tiêm mũi vaccine bổ sung dù nằm trong nhóm được cơ quan y tế khuyến cáo nên tiêm.

"Tôi cảm thấy bản thân khỏe mạnh nên sẽ không tiêm mũi bổ sung", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi không phản đối việc tiêm mũi bổ sung, chỉ là nó không cần thiết với riêng tôi" - Cựu tổng thống nói thêm.

Ông Trump khẳng định sẽ không tiêm mũi vaccine bổ sung dù nằm trong nhóm được khuyến cáo
Trump khẳng định sẽ không tiêm mũi vaccine bổ sung. Nguồn: Reuters

Ông Trump, 75 tuổi, nằm trong nhóm được khuyến khích nên tiêm nhắc mũi thứ ba. Trước khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1 năm nay, ông đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19.

Lập trường của ông Trump về Covid-19 liên tục thay đổi, ban đầu ông gọi Covid-19 chỉ là "cúm mùa", coi nhẹ sự lây lan của virus cũng như nguy cơ tử vong. Tuy nhiên, sau khi mắc Covid-19 và phải nhập viện điều trị trong vài ngày, ông Trump đã thay đổi lập trường, khuyến khích người dân tiêm chủng và bảo vệ sức khỏe trước sự tấn công của virus.

Trong một cuộc vận động cử tri ở Alabama vào cuối tháng 8, ông Trump đã thúc giục mọi người đi tiêm chủng càng sớm càng tốt.

Được biết, việc FDA phê chuẩn kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 mũi thứ ba diễn ra trong bối cảnh số ca Covid-19 ở Hoa Kỳ sự gia tăng do sự lây lan của biến thể Delta khiến hệ thống y tế lại một lần nữa quá tải. Hầu hết các ca nhập viện đều là những người chưa tiêm chủng.

Vào giữa tháng 9, FDA sẽ phê chuẩn mũi bổ sung cho tất cả các loại vaccine Covid-19 đang được lưu hành ở Hoa Kỳ gồm Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson.

Hoa Kỳ hiện đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 cho 205,9 triệu người, tương đương 62,7% dân số. Khoảng 175 triệu người công dân, tương đương 53,3% dân số, đã tiêm đủ liều vaccine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump khẳng định sẽ không tiêm mũi vaccine bổ sung dù nằm trong nhóm được khuyến cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO