Ông Trump gay gắt chỉ trích người kế nhiệm, khẳng định sẽ 'giành lại Nhà Trắng'

Hà Linh (TH)| 17/01/2022 16:59

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông và phe Cộng hòa sẽ 'giành lại Nhà Trắng' trong cuộc bầu cử năm 2024.

Ông Trump gay gắt chỉ trích người kế nhiệm, khẳng định sẽ 'giành lại Nhà Trắng'
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AP

Hôm 15/1, ông Trump đã tổ chức cuộc cuộc mít tinh đầu tiên của mình trong năm diễn ra bầu cử giữa kỳ Hoa Kỳ tại Florence, bang Arizona.

Trong bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ, cựu tổng thống đã đề cập đến một loạt vấn đề, bao gồm cả đại dịch Covid-19, nền kinh tế, các chính sách đối ngoại và tội phạm.

Theo The Hill, ông Trump cáo buộc chính quyền Biden "thiếu năng lực", đồng thời công kích tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia bệnh truyền nhiễm đang giữ vai trò trưởng cố vấn y tế cho chính phủ đương nhiệm. Ông Fauci từng làm cố vấn cho chính quyền Trump về phòng chống đại dịch, nhưng về sau không còn được lòng ông chủ Nhà Trắng.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng cũng dành nhiều thời gian để nhắc lại các cáo buộc vô căn cứ về gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 cũng như vụ những người biểu tình ủng hộ ông gây bạo loạn đẫm máu trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021. Ông lên án Ủy ban phụ trách điều tra sự cố 6/1 của Hạ viện là ủy ban của những âm mưu chính trị và không được lựa chọn công bằng.

Đồng thời, ông cũng chỉ trích cách nhà chức trách đối xử với những người bị bắt giữ vì tràn vào tòa nhà quốc hội thời điểm đó.

Được biết, cuộc mít tinh của ông Trump diễn ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa ngày càng tỏ ra lạc quan trước các cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 năm nay. Arizona được coi là một chiến trường lớn, với các cuộc chạy đua gây chú ý vào Thượng viện và ghế thống đốc.

Ông Trump không nói rõ bản thân có ra tranh cử tổng thống lần nữa vào năm 2024 hay không. Tuy nhiên, ông tuyên bố "chúng ta (phe Cộng hòa) sẽ giành lại Nhà Trắng" trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng kết thúc bài phát biểu bằng dự đoán các chính khách cùng đảng sẽ thắng lớn vào tháng 11 năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump gay gắt chỉ trích người kế nhiệm, khẳng định sẽ 'giành lại Nhà Trắng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO