Ông Trump dẫn trước ông Biden ở hai bang chiến trường trong khảo sát bầu cử

12/12/2023 07:46

Cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden tại các bang chiến trường Michigan và Georgia, theo cuộc khảo sát được công bố hôm 11/12.

Ông Trump dẫn trước ông Biden ở hai bang chiến trường trong khảo sát bầu cử - 1

Cựu Tổng thống Donald Trump (trái) và Tổng thống Joe Biden (Ảnh: Getty).

Các cuộc thăm dò của CNN cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden 10 điểm trong cuộc khảo sát các cử tri ở bang Michigan, mặc dù tổng thống đương nhiệm từng giành chiến thắng ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2020.

50% cử tri bang Michigan cho biết họ sẽ ủng hộ ông Trump, 40% chọn ông Biden và 10% cho biết họ sẽ không chọn một trong hai ứng cử viên này.

Theo cuộc khảo sát của CNN, ông Trump cũng giành được vị trí dẫn đầu ở Georgia, bang mà Tổng thống Biden giành chiến thắng sít sao vào năm 2020.

49% cử tri Georgia cho biết họ sẽ ủng hộ ông Trump trong một cuộc bầu cử giả định, trong khi 44% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden. 7% số người được hỏi cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ ứng cử viên nào.

Phần lớn cử tri ở cả hai bang chiến trường không tán thành cách Tổng thống Biden điều hành đất nước. Kết quả khảo sát cho thấy, 64% cử tri ở Michigan và 61% cử tri ở Georgia nói rằng họ không tán thành.

Các cuộc khảo sát cũng nêu bật những vấn đề tiềm ẩn đối với mỗi ứng cử viên. 69% cử tri Michigan và 66% cử tri Georgia cho rằng ông Biden không có sự sắc bén và bền bỉ mà họ muốn thấy ở một tổng thống. 57% cử tri Michigan và 58% cử tri Georgia cho biết tính khí của ông Trump không phải là điều họ mong đợi ở một tổng thống.

Cuộc khảo sát ở Michigan được thực hiện với 1.197 cử tri đã đăng ký từ ngày 29/11 đến ngày 6/12 và có sai số là 3,4 điểm phần trăm. Cuộc khảo sát ở Georgia được tiến hành với 1.068 cử tri đã đăng ký từ ngày 30/11 đến ngày 7/12 và có sai số là 3,3 điểm phần trăm.

Trước đó, cuộc khảo sát của Wall Street Journal được công bố hôm 9/12 cho thấy, cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden 4 điểm, tương ứng với 47% và 43%, trong cuộc đối đầu giả định về khả năng tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street Journal, ông Biden có tỷ lệ tán thành hiệu quả công việc thấp nhất kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2021.

Mặc dù Tổng thống Biden bày tỏ mong muốn tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, nhưng nhiều người trong đảng Dân chủ không ủng hộ kế hoạch này vì lo ngại vấn đề tuổi tác của ông.

Ngoài ra, bản cáo trạng của Hunter Biden, con trai Tổng thống Biden, ở California hôm 7/12 về 9 tội hình sự liên quan tới thuế đã đặt thêm trở ngại trên con đường tái tranh cử của ông.

Trong khi đó, ông Trump, mặc dù dẫn đầu cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa, theo RealClearPolitics, nhưng cũng gặp trở ngại trong nỗ lực tái tranh cử, phần lớn là do những rắc rối pháp lý. Ứng viên sắp 78 tuổi đang đối mặt với 4 vụ án hình sự, trong đó một số vụ liên quan đến những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Wall Street Journal lưu ý rằng, mặc dù số liệu của họ cho thấy nhiều thành viên đảng Dân chủ hiện không hài lòng với Tổng thống Biden nhưng họ vẫn có thể ủng hộ ông vào ngày bầu cử, đặc biệt nếu ông Trump là ứng viên tổng thống chính thức của đảng Cộng hòa.

Bài liên quan
  • Ông Donald Trump bị truy tố ở Manhattan
    Bồi thẩm đoàn Manhattan, New York, ngày 30/3 quyết định truy tố ông Donald Trump, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu tổng thống dính cáo buộc hình sự.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump dẫn trước ông Biden ở hai bang chiến trường trong khảo sát bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO