'Ông trùm showbiz' Cổ Thiên Lạc: Chấn thương nặng vẫn cố quay phim

28/11/2022 09:26

Ở tuổi 52, Cổ Thiên Lạc được mệnh danh là 'Ông trùm showbiz Hong Kong". Tuy nhiên nam diễn viên khiêm tốn nói anh chỉ xem đây là những mỹ từ xuất phát từ tình cảm của khán giả và luôn tự nhủ cố gắng từng ngày.

Cổ Thiên Lạc vừa cho ra mắt dự án Minh nhật chiến ký (Cuộc chiến tương lai - Warriors of Future). Đây là dự án do anh làm giám đốc sản xuất, kết hợp đóng vai chính, lên sóng quốc tế từ 2/12 qua nền tảng Netflix. Dịp này, ngôi sao điện ảnh trả lời phỏng vấn VietNamNet về quá trình thực hiện phim, những trăn trở với nghệ thuật và tình cảm dành cho khán giả Việt Nam.

Cổ Thiên Lạc trở lại với dự án "Minh nhật chiến ký" - tác phẩm quy mô lớn nhất lịch sử điện ảnh Hong Kong.

Cổ Thiên Lạc kể chuẩn bị cho dự án điện ảnh này trong suốt gần 10 năm. Anh cùng ê-kíp lên kế hoạch, ý tưởng và bắt tay từng bước thực hiện phim với đề tài khoa học – viễn tưởng. Tài tử kể đây là cơ hội, đồng thời là “phép thử” đầy cam go của anh sau 3 thập kỷ làm nghề.

Tác phẩm được đầu tư với số vốn gần 58 triệu USD, được quay ròng rã trong 6 tháng và giai đoạn hậu kỳ 4 tháng. Ê-kíp lên đến hàng nghìn người, với những tên tuổi hàng đầu của điện ảnh xứ Cảng. Sau thời gian công chiếu nội địa, phim đạt doanh thu 81 triệu HKD (257 tỷ đồng), là tác phẩm châu Á doanh thu cao nhất thị trường Hong Kong.

Theo Cổ Thiên Lạc, 2 vấn đề khó khăn nhất anh gặp lại là kịch bản và kỹ xảo. Nam diễn viên nói thể loại khoa học – viễn tưởng là thế mạnh với các nước phương Tây song là điểm yếu của điện ảnh châu Á.

Tài tử mời những đồng nghiệp thân thiết của anh góp mặt như Trương Gia Huy, Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh... Ngoài yếu tố hút khách, đây đều là những diễn viên thực lực, đảm bảo tốt yêu cầu diễn xuất đòi hỏi cao về trí tưởng tượng. Ngoài ra, yếu tố kỹ xảo cũng do công ty anh tự thực hiện và không dựa dẫm vào người nước ngoài.

Trong phim, Cổ Thiên Lạc phải mặc áo giáp nặng 15 kg, tự thực hiện hầu hết các cảnh hành động. Điều này dẫn đến việc cột sống của anh bị chấn thương nặng, dây thần kinh bị chèn ép. Tuy nhiên vì không muốn ảnh hưởng tiến độ đoàn, anh đã nhờ bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau liều cao, sau khi quay xong mới tiến hành phẫu thuật.

Trước câu hỏi: Danh xưng ‘Ông trùm showbiz Hong Kong” có là điều khiến anh lo nghĩ vấn đề thành công - thất bại với mỗi dự án mình thực hiện? Cổ Thiên Lạc thẳng thắn nói hoàn toàn thoải mái, không đặt nhiều áp lực hay đắn đo khi bắt tay thực hiện dự án.

“Thực ra "Ông trùm showbiz" là danh xưng mà khán giả yêu quý gọi tôi. Tôi chỉ nghĩ mình là một người làm nghệ thuật, nên những thứ như danh vọng giải thưởng hay tên tuổi bản thân tôi không thể nào kiểm soát được. Tôi chỉ biết nỗ lực hết sức để làm sao mỗi tác phẩm của mình ra mắt phải chất lượng, và người xem công nhận nó”, anh nói.

Gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, Cổ Thiên Lạc tự thấy mình vẫn tươi mới, nhiệt huyết với nghề chưa bao giờ nguôi. Nam diễn viên tự nhận mình là con người của công việc. Mỗi ngày, anh dành hầu hết thời gian ở công ty hay trên phim trường. Khi ở nhà, anh lại thường xem phim, suy nghĩ về kịch bản.

Cổ Thiên Lạc nhiều năm qua được truyền thông, đồng nghiệp nể phục vì tình yêu và trách nhiệm với nền nghệ thuật. Ở vị trí Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong, anh luôn đau đáu mong mỏi vực dậy điện ảnh xứ Cảng với những tác phẩm chất lượng, đổi mới. Trung bình mỗi năm nam diễn viên quay 2-3 tác phẩm, ngoài ra còn đứng vai trò sản xuất nhiều dự án khác nhau.

“Khái niệm “nghỉ hưu” hay giải nghệ chưa bao giờ tồn tại trong suy nghĩ của tôi. Tôi nghĩ mỗi con người sinh ra đều mang trên vai mình những sứ mệnh riêng. Với tôi ngày nào vẫn còn được sống, làm việc cống hiến là ngày đó thấy mình sống có ích hơn”, Cổ Thiên Lạc kể.

Thành công từ dự án Minh nhật chiến ký khiến Cổ Thiên Lạc có thêm nhiều động lực cho những dự án với đề tài khoa học - viễn tưởng trong thời gian tới. Nam diễn viên hiện chuẩn bị cho ra mắt Nấc thang vũ trụ - lấy bối cảnh chiến đấu ngoài không gian.

Cổ Thiên Lạc ấp ủ kế hoạch hợp tác với các nhà làm phim Việt Nam.

Cổ Thiên Lạc cũng bày tỏ kỳ vọng về sự kết hợp làm phim tại Việt Nam. Nam diễn viên kể từng lên kế hoạch tỉ mỉ về việc đến Việt Nam gặp gỡ, trao đổi song vì dịch Covid-19 nên mọi dự định phải tạm hoãn lại. Diễn viên 52 tuổi muốn thực hiện một tác phẩm đề tài tình cảm và hứa sẽ sớm đến Việt Nam vào dịp thích hợp.

"Với tôi Việt Nam là một nơi rất lãng mạn. Trong lần đến TP.HCM cách đây 7-8 năm, tôi được ăn các món ăn ngon, ở tại một khách sạn ven sông. Tôi ấn tượng ẩm thực, thắng cảnh và luôn mong được trở lại đây khi điều kiện cho phép...", anh chia sẻ.

Trailer "Minh nhật chiến ký"

Thanh Hiền

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ông trùm showbiz' Cổ Thiên Lạc: Chấn thương nặng vẫn cố quay phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO