'Ông trùm hoa hậu' và chuyện chưa kể về Á hậu đầu tiên vừa qua đời tuổi 54

20/02/2024 16:35

Trong ấn tượng của "ông trùm hoa hậu" Dương Xuân Nam, Á hậu đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thu Mai rất xinh và cao, mang một vẻ đẹp cá tính không thua kém Hoa hậu Bùi Bích Phương.

Ông Dương Xuân Nam - người nhiều năm làm Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam xác nhận với VietNamNet thông tin, Á hậu Việt Nam 1988 Nguyễn Thu Mai đã qua đời hôm 19/2 ở tuổi 54.

Ông trùm hoa hậu và chuyện chưa kể về Á hậu đầu tiên vừa qua đời tuổi 54-1
Á hậu Nguyễn Thu Mai.

Ông Xuân Nam chia sẻ nhận được tin buồn từ Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương. "Tôi cũng bất ngờ và buồn khi nghe tin Mai qua đời từ Bích Phương. Tôi nghe nói Mai bị biến chứng của bệnh tiểu đường", ông Dương Xuân Nam nói.

Nhớ lại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1988, ông Dương Xuân Nam chia sẻ rất thích và ấn tượng với vẻ đẹp của Á hậu Nguyễn Thu Mai. "Ngày đó tôi rất ấn tượng với Mai. Cô ấy cao mà đẹp lắm. Với tôi, Mai có vẻ đẹp cá tính, có bản sắc. Trong cuộc thi năm đó, Mai được điểm khá cao, ngang ngửa Bùi Bích Phương", ông Xuân Nam kể lại.

Cũng theo ông Xuân Nam, ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1988 chia ra làm 2 phe, một bên ủng hộ Bùi Bích Phương, một bên ủng hộ Nguyễn Thu Mai. "Cả hai đều ấn tượng. Sau đó, chúng tôi quyết định ai trả lời ứng xử hay hơn thì chọn. Sau đó, Bùi Bích Phương trả lời có phần nhỉnh hơn nên giành vương miện năm đó", ông Dương Xuân Nam kể.

Nguyễn Thu Mai sinh năm 1970, từng tốt nghiệp khoa piano tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Thu Mai sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nhạc sĩ Lương Ngọc Trác, mẹ là nghệ sĩ Thùy Chi.

Thu Mai đoạt giải Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên tổ chức năm 1988. Trong cuộc thi năm ấy, ban tổ chức chọn ra Hoa hậu là Bùi Bích Phương và 1 Á hậu duy nhất là Thu Mai.

Ông trùm hoa hậu và chuyện chưa kể về Á hậu đầu tiên vừa qua đời tuổi 54-2
Á hậu Nguyễn Thu Mai (người ngồi phía trước).

Lễ viếng Á hậu Nguyễn Thu Mai diễn ra ngày 23/2 tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 Hà Nội.

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ông trùm hoa hậu' và chuyện chưa kể về Á hậu đầu tiên vừa qua đời tuổi 54
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO