Ông Troussier và truyền thông

DIỆU LINH| 02/02/2024 22:05

Huấn luyện viên Troussier sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) định hướng truyền thông thời gian tới.

Ông Troussier và truyền thông
Huấn luyện viên Troussier trong một cuộc họp báo tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Điều này xuất phát từ một phát ngôn của ông Troussier sau khi tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023. Ông thầy người Pháp đã nói trong buổi họp báo: "Tôi đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người thấy chúng tôi đang làm tốt, ngoại trừ truyền thông Việt Nam".

Giới truyền thông Việt Nam, trong đó phần đông là báo chí đã có những ý kiến khác nhau về vấn đề này. Một bộ phận cho rằng, ông Troussier đang tỏ ra không hài lòng khi báo chí phản biện theo chiều hướng thiếu tích cực.

Bộ phận khác lại cho rằng, có thể ông Troussier đã hiểu lầm về về truyền thông chính thống và mạng xã hội. Cũng có giả thuyết khác cho rằng, khâu phiên dịch có thể chưa truyền tải hết ý của ông thầy người Pháp.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ đã cho biết: "Về dư luận và truyền thông thì có rất nhiều chiều. VFF sẽ định hướng lại cho huấn luyện viên trưởng và ban huấn luyện. Cần phải nhìn nhận lại truyền thông chính thống với những thông tin từ mạng xã hội. Mạng xã hội có rất nhiều luồng ý kiến, khó kiểm soát".

Thực tế, bên cạnh các thông tin của báo chí chính thống, có cả ủng hộ lẫn phản biện mang tính đóng góp thì mạng xã hội xuất hiện rất nhiều những thông tin tiêu cực nhắm đến ông Troussier. Đây là điều không thể tránh khỏi trong thời điểm hiện tại. Đúng như Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông chia sẻ thì ông Troussier cần được định hướng để hiểu đúng.

Nhưng cũng đến lúc, chúng ta cần nhìn nhận thẳng thắn rằng, việc ông Troussier không có được thành tích, chuyện phản biện của truyền thông cũng là điều hết sức bình thường. Vấn đề cần hiểu đó là chỉ trích hay mang tính xây dựng.

Trước đó, thời ông Park Hang-seo cũng không hẳn lúc nào cũng có giai đoạn "màu hồng" trong mối quan hệ với truyền thông, đặc biệt khi ông chỉ nói tiếng Hàn, chuyện phiên dịch cũng lại là vấn đề khi ông phát ngôn.

Vấn đề định hướng của VFF là điều cần thiết, tuy nhiên, bản thân mỗi huấn luyện viên cần phân biệt rạch ròi các thông tin của truyền thông.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ông Troussier và truyền thông
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO