Ông Troussier trên cán cân 20/80

TAM NGUYÊN| 21/03/2024 08:29

Huấn luyện viên Philippe Troussier lại gây chú ý khi nói về con số 80% người hâm mộ bên kia chiến tuyến.

Ông Troussier trên cán cân 20/80
Huấn luyện viên Philippe Troussier lại gây bão với phát biểu mới nhất của mình. Ảnh: VFF

Chiều 20.3, huấn luyện viên Philippe Troussier tham gia họp báo trước trận đội tuyển Việt Nam làm khách trên sân tuyển Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Huấn luyện viên người Pháp lại “gây bão” với thông số 80%.

Vẫn là con số 80% ấy, sau 2 tháng, từ góc độ “người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công” lúc này đã trở thành “người hâm mộ chờ kết quả trận tuyển Việt Nam và Indonesia để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sa thải tôi”.

Về mặt thông số, định lượng là không thay đổi, nhưng về mặt ý nghĩa, mức độ đã trở nên cấp bách hơn - từ "không thành công” đến “sa thải”.

​​​​​​Nghĩa là về mặt thời gian, ông Troussier đã đến cận hạn chịu đựng của họ.

Nhắc lại rằng, ông Troussier đã được VFF nhắn nhủ về chuyện nên tinh tế, nhạy cảm hơn trước truyền thông vì phát biểu trước Asian Cup. Phải chăng lúc này, sự không thay đổi của ông bị coi là “bảo thủ”, thêm một cái cớ nữa để nghĩ đến chuyện sa thải?

Câu chuyện cảm xúc của một bộ phận người hâm mộ Việt Nam về chuyện thắng, thua đã được nói đến trong nhiều năm, nên hẳn là ở 20% còn lại, người ta mong ông Troussier tập trung vào vấn đề chuyên môn thay vì "tạo sóng".

Nhưng quả thực không dễ, kể cả khi ở tuổi đã dạn dày kinh nghiệm, đã đủ trải nghiệm.

Ông Troussier đến và muốn định hướng cho tất cả đồng hành thay đổi cả nền bóng đá. Đó là một quá trình dài, nhưng có lẽ nhiều người không hiểu. Hoặc không muốn hiểu.

Vấn đề ở chỗ, ông vốn chỉ là “1 chi tiết trong hàng ngàn, hàng vạn chi tiết” cần xếp cạnh nhau để thay đổi. Để thắng, để đẹp, để hiệu quả, để làm hài lòng những người hâm mộ “yêu bóng đá chiến thắng”.

Đi sâu hơn, ông Troussier nói về việc “nhiều người nghĩ ông đang phá bóng đá Việt Nam”. Một cách thực tế thì ngay lúc này, bóng đá Việt Nam cần “đột phá”.

Có thể, ông Troussier muốn thu hút mọi sự chú ý về phía mình, qua đó giảm áp lực cho các cầu thủ, nhưng rõ ràng, làm việc trong môi trường không được sự ủng hộ của đa số là không dễ dàng.

Không còn cách nào khác, ông Troussier phải đương đầu và vượt qua. Tin vui là sau 2 tháng, chỉ số 80% vẫn chưa tăng lên. Nhưng nếu ông thất bại, con số 80% kia sẽ làm gì để bóng đá Việt Nam tốt hơn!?

Giá như con số 80% đó là những đóng góp theo cách tích cực thay vì mong kết quả tiêu cực của đội tuyển chỉ để hạ bệ huấn luyện viên...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Troussier trên cán cân 20/80
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO