Ông Trần Thanh Mẫn: Hậu Giang lần đầu tiên tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước

Bảo Kỳ| 26/06/2023 17:19

Ông Trần Thanh Mẫn nhiệt liệt biểu dương tỉnh Hậu Giang lần đầu tiên có tăng trưởng kinh tế của tỉnh (GRDP) dẫn đầu cả nước, quý 1/2023 đạt 12,6%, trong khi vài năm trước còn thuộc tốp dưới ở ĐBSCL.

Có bảo hiểm nhưng người bệnh phải mua thuốc bên ngoài

Ông Trần Thanh Mẫn: Hậu Giang lần đầu tiên tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước - 1

Đoàn ĐBQH lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sáng 26/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc cử tri TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu ý kiến về vấn đề đất đai, y tế, giáo dục, môi trường, giao thông, chính sách cho người có công...

Cử tri Phạm Hoài Bạch (phường Hiệp Thành) cho biết, thuốc và vật tư y tế trong danh mục thuốc BHYT hiện nay vẫn còn thiếu do cơ chế đấu thầu còn bất cập. Vì vậy, người có thẻ BHYT khám chữa bệnh tại các bệnh viện công lập trong thời gian này vẫn phải tự bỏ tiền mua một số loại thuốc bên ngoài.

"Tôi kiến nghị BHXH xem xét thanh toán lại các chi phí mua ở bên ngoài với điều kiện có hóa đơn mua thuốc, viện phí, chứng từ có liên quan vì đó là danh mục thuốc thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân", ông Bạch bày tỏ.

Ông Trần Thanh Mẫn: Hậu Giang lần đầu tiên tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước - 2

Cử tri Trương Thanh Đảm nêu 3 kiến nghị trong lĩnh vực giáo dục.

Còn cử tri Trương Thanh Đảm (xã Đại Thành) đặt vấn đề về lĩnh vực giáo dục. Anh Đảm cho biết, Hậu Giang có xuất phát điểm thấp, số lượng biên chế của tỉnh thấp hơn các tỉnh thành khác trong khu vực nhưng vẫn phải giảm biên chế hàng năm theo Kết luận 40 của Bộ Chính trị nên số lượng càng ít hơn.

"Công việc ngày càng nhiều nhưng con người lại giảm, phải cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là cấp xã, phường… Tôi kiến nghị trung ương xem xét ưu tiên cho tỉnh về biên chế hoặc tạm thời không giảm thêm để tỉnh sắp xếp bộ máy, tuyển dụng thêm để đảm bảo đủ biên chế; hoạt động hiệu quả", cử tri Trương Thanh Đảm phát biểu.

Đánh giá cao những nỗ lực của Hậu Giang

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin thêm với cử tri về những đổi mới của Quốc hội Khóa XV, những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và ghi nhận những thay đổi của tỉnh Hậu Giang từ khi chia tách từ tỉnh đến nay.

Ông Mẫn đánh giá cao tinh thần đoàn kết thống nhất, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang trong hoạt động thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Trần Thanh Mẫn: Hậu Giang lần đầu tiên tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước - 3

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trả lời cử tri TP Ngã Bảy.

Ông Mẫn cũng nhiệt liệt biểu dương tỉnh Hậu Giang lần đầu tiên có tăng trưởng kinh tế của tỉnh (GRDP) dẫn đầu cả nước, quý 1/2023 đạt 12,6%, trong khi vài năm trước đây Hậu Giang còn là một trong những địa phương thuộc tốp dưới ở ĐBSCL.

Đối với những vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của địa phương, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, giải quyết, rà soát để báo cáo lại cử tri và báo cáo đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông Mẫn yêu cầu lãnh đạo tỉnh cùng người dân phải quyết liệt thực hiện các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 3 chương trình mục tiêu quốc gia; Phát triển mạnh hạ tầng số, hạ tầng thương mại điện tử, hạ tầng dữ liệu quốc gia hiện đại, đồng bộ; Tập trung nguồn lực triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và phát động đợt thi đua đặc biệt để lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang 2004-2024.

"Các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đi qua địa phận Hậu Giang rất lớn. Tôi hết sức vui mừng vì trong công tác kiểm đếm, đền bù tái định cư, thu hồi đất rất đảm bảo tiến độ. Tới đây vấn đề thi công phải làm sao cho tốt", Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Ông Trần Thanh Mẫn: Hậu Giang lần đầu tiên tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước - 4

Ông Trần Thanh Mẫn trao quà cho 12 hộ được bàn giao nhà đại đoàn kết.

Dịp này, ông Trần Thanh Mẫn thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh trao 20 căn nhà Đại đoàn kết (trị giá 1 tỷ đồng) cho các hộ nghèo ở TP Ngã Bảy.

Trưa cùng ngày, đoàn công tác của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bàn giao 12 căn nhà đại đoàn kết (trị giá 600 triệu đồng) tại UBND xã Bình Thành (huyện Phụng Hiệp).

Bài liên quan
  • Thêm một cây cầu Việt kiều khánh thành tại tỉnh Hậu Giang
    Ngày 22/4, UBND xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang và Nhóm VK tổ chức lễ khánh thành cầu hữu nghị VK 280. Đây là cây cầu thứ 17 mà Nhóm VK đã xây dựng và đưa vào sử dụng tại tỉnh Hậu Giang. Chiều dài 17 cây cầu là 494 mét, với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Thanh Mẫn: Hậu Giang lần đầu tiên tăng trưởng GRDP dẫn đầu cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO