Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức quyền Chủ tịch VFF

MINH TRIẾT| 09/01/2022 12:42

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn chính thức đảm nhận vị trí quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Sáng 9.1, Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam năm 2021 đã được tổ chức tại trụ sở VFF theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đại hội đã nhất trí thông qua việc ông Lê Khánh Hải thôi chức Chủ tịch, đồng thời thông qua việc ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm vị trí quyền Chủ tịch.

Trước đó, ông Lê Khánh Hải đã xin thôi giữ chức Chủ tịch VFF vì bận rộn với công việc tại Văn phòng Chủ tịch nước. Theo khoản 3 điều 40 điều lệ VFF quy định: "Trường hợp chủ tịch bị bỏ trống do từ chức thì phó chủ tịch tại vị lâu nhất sẽ đảm nhiệm chức quyền chủ tịch cho đến khi chủ tịch mới được bầu tại đại hội được triệu tập gần nhất theo quy định của điều lệ VFF".

Đại hội thường niên VFF năm 2021 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022). Ảnh: VFF
Đại hội thường niên VFF năm 2021 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022). Ảnh: VFF

Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn sẽ đảm nhiệm quyền Chủ tịch VFF cho đến khi Chủ tịch mới được bầu tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 2022-2026, dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2022.

Nhìn vào những thành tích có được trong thời gian qua, có nhiều dấu ấn về cả chuyên môn, truyền thông và đối ngoại. Đây là cơ sở để VFF có thể tin tưởng vào bộ máy lãnh đạo hiện tại. Ông Trần Quốc Tuấn đã để lại dấu ấn chuyên môn lớn trong vai trò Phó Chủ tịch thường trực.

Đặc biệt, vai trò của bóng đá Việt Nam tại khu vực, châu lục đã tạo được những dấu ấn nhất định, trong đó phải kể đến sự đóng góp của các thành viên VFF đang tham gia hoạt động hiệu quả tại các Ban chức năng AFC, AFF…

Trong thành công này không thể không nhắc đến vai trò của Phó Chủ tịch thường Trần Quốc Tuấn - người hiện đang là Ủy viên Thường vụ AFC, Trưởng ban thi đấu AFC, Ủy viên Hội đồng AFF, Phó Ban thi đấu AFF.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức quyền Chủ tịch VFF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO