Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện trên VTV1 sau 1 tuần ẩn tu

08/06/2024 22:08

Ông Thích Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú) - nhân vật thu hút sự quan tâm của rất nhiều người thời gian qua vừa trả lời phỏng vấn VTV1 sau 7 ngày dừng bộ hành để ẩn tu.

Screen Shot 2024 06 08 at 20.23.56.png
Hình ảnh mới nhất của ông Thích Minh Tuệ trong bản tin Thời sự 19h ngày 8/6.

Trong phóng sự ngắn phát sóng trong bản tin Thời sự 19h của VTV1 tối 8/6, ông Thích Minh Tuệ xuất hiện để trả lời phỏng vấn trong bộ trang phục quen thuộc giữa lúc xuất hiện nhiều thông tin sai sự thật của các thế lực chống phá xuyên tạc lý do ông dừng bộ hành để ẩn tu. Thậm chí đã xuất hiện nhiều tin sai lệch cho rằng ông Thích Minh Tuệ bị bắt và bị buộc phải dừng tu tập.

Screen Shot 2024 06 08 at 20.44.27.png

Cuộc phỏng vấn của VTV thực hiện sau 7 ngày ông Thích Minh Tuệ ẩn tu. Ông nói: "Tinh thần, sức khoẻ của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi. Giờ nguyện vọng học tập của mình mà họ ra làm ách tắc, mình đi không được thì nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình ra đường mọi người đừng tập trung như thế để làm ảnh hưởng nhiệm vụ của mình không học được nữa. Khi họ quay phim kiếm tiền hay có gì đó thì không phù hợp".

Screen Shot 2024 06 08 at 20.44.33.png

Theo phóng viên VTV, mới đây gia đình ông Thích Minh Tuệ cũng có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý các trường hợp lợi dụng hình ảnh của ông để đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, gây ảnh hưởng tới ông Thích Minh Tuệ và gia đình ông.

Screen Shot 2024 06 08 at 20.24.44.png

VTV cho rằng việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ. Quyết định dừng bộ hành của ông Thích Minh Tuệ cần được tôn trọng. Đã đến lúc cần siết chặt công tác quản lý nội dung số, nếu không các YouTuber, TikToker sẽ bất chấp tất cả để kiếm tiền mà không quan tâm đến hậu quả gây ra cho xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện trên VTV1 sau 1 tuần ẩn tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO