Ông Thích Minh Tuệ sẽ tiếp tục bộ hành nếu được yên tĩnh

10/06/2024 06:53

Trong bản tin Thời sự 19h tối 9/6 trên VTV1, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã có những trải lòng về việc tiếp tục bộ hành của mình.

Video ông Thích Minh Tuệ chia sẻ trên bản tin Thời sự 19h tối 9/6:

Bản tin VTV cho biết, dự kiến của ông Thích Minh Tuệ khi đi hết các địa phương trên cả nước sẽ dừng chân tại một khu vực nào đấy, nếu thuận lợi, vài năm sau mới bộ hành 1 lần, chứ không phải lúc nào cũng đi. Chỉ khi không còn tình trạng đông người, đảm bảo an ninh trật tự, ông Thích Minh Tuệ mới tiếp tục bộ hành, còn không sẽ an trú tại địa điểm nào đấy và khất thực ở khu vực gần.

Chia sẻ trên VTV, ông Thích Minh Tuệ cho biết: “Con sẽ ẩn ở núi, hang đá nào đấy, rồi xuống gần làng đó khất thực, tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn thì mình cần như thế để học tập, người tu cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết mới bộ hành, nhưng bộ hành phải được yên tĩnh giống như 6 năm trước, không có ai đi theo”.

Ảnh chụp Màn hình 2024 06 09 lúc 19.30.49.png
Ông Lê Anh Tú trên bản tin Thời sự của VTV1 tối 9/6.

Trước đó, tại phóng sự ngắn phát sóng trong bản tin Thời sự 19h của VTV1 tối 8/6, ông Thích Minh Tuệ xuất hiện để trả lời phỏng vấn với bộ trang phục quen thuộc giữa lúc lan truyền nhiều thông tin sai sự thật của các thế lực chống phá xuyên tạc lý do ông dừng bộ hành để ẩn tu. Thậm chí đã xuất hiện nhiều tin sai lệch cho rằng ông Thích Minh Tuệ bị bắt và buộc phải dừng tu tập.

Ông nói: "Tinh thần, sức khoẻ của con vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi.

Giờ nguyện vọng học tập của mình mà họ ra làm ách tắc, mình đi không được thì nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình ra đường mọi người đừng tập trung như thế để làm ảnh hưởng nhiệm vụ của mình không học được nữa. Khi họ quay phim kiếm tiền hay có gì đó thì không phù hợp".

thich-minh-tue-2-2278.jpg

VTV cho rằng việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ. Quyết định dừng bộ hành của ông Thích Minh Tuệ cần được tôn trọng. Đã đến lúc cần siết chặt công tác quản lý nội dung số, nếu không các YouTuber, TikToker sẽ bất chấp tất cả để kiếm tiền mà không quan tâm đến hậu quả gây ra cho xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Thích Minh Tuệ sẽ tiếp tục bộ hành nếu được yên tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO