Ống thép luồn dây điện EMT – Lắp đặt rộng rãi tại các công trình xây dựng

T/H| 08/11/2023 16:00

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT - Vietconduit đạt tiêu chuẩn UL 797, đang được lắp đặt tại các công trình xây dựng, dự án nhằm góp phần bảo vệ hệ thống cơ điện an toàn.

Ống thép luồn dây điện và phụ kiện Vietconduit - VNC

Hiện nay, nhiều nhà máy sản xuất, nhà máy nhiệt điện, tòa nhà cao tầng, khu chung cư, nhất là những chung cư mini không bảo đảm về phòng cháy, chữa cháy, xây dựng sai giấy phép, nhưng vẫn được đưa vào sử dụng. Cụ thể, nhiều chung cư mini được xây dựng quá số tầng quy định, khi xảy ra cháy nổ thì các phương tiện chữa cháy rất khó tiếp cận hiện trường cháy. Kèm theo đó các trang thiết bị chữa cháy bị thiếu hoặc hỏng, bình chữa cháy hết hạn sử dụng hay dùng bình chữa cháy loại kém chất lượng. Tiếp đến đội ngũ nhân viên bảo vệ chung cư, không được tập huấn nghiệp vụ thường xuyên về công tác phòng cháy, chữa cháy. Chính vì những điều này, mà khi có hoản hoạn xảy ra, người dân không kịp phản ứng khi đám cháy tới gần, trong quá trình sơ tán dễ dẫn đến tắt nghẽn lối thoát hiểm, làm cho công cuộc chữa cháy bị thương vong nhiều hơn.

Bên cạnh đó, ngoài những yếu tố trên thì một phần xảy ra cháy nổ là do các nhà thầu hoặc chủ đầu tư, sử dụng ống luồn dây điện nhựa PVC hoặc ống thép kém chất lượng không đạt chuẩn, để luồn dây dẫn điện lắp đặt cho hệ thống cơ điện nhằm tiết kiệm chi phí. Khi xảy ra hỏa hoạn, ống luồn dây điện nhựa PVC có vật liệu hoàn toàn làm từ nhựa nên khả năng bảo vệ an toàn cho hệ thống điện là rất thấp. Dẫn đến, ngọn lửa cháy lan sang các ống bảo vệ dây dẫn điện khác, điều này gây nổ toàn bộ hệ thống nguồn điện và cháy cả công trình xây dựng hoặc tòa nhà chung cư. Còn ống thép kém chất lượng cũng không chịu nhiệt độ cao và dẫn đến cháy lan không thua gì ống nhựa PVC. Không những vậy, nguyên nhân chính gây tỷ lệ tử vong cao là do khói độc được sinh ra từ các vật liệu dễ cháy, trong đó có ống luồn dây điện nhựa PVC, kèm với sức nóng của nhiệt độ cao khiến nạn nhân khó thở vì thiếu oxy, cản trở nghiêm trọng đến khả năng hô hấp của phổi dễ dẫn đến tử vong.

Bởi vì nguyên nhân này, mà cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy khuyến nghị phải lựa chọn sử dụng vật tư hỗ trợ thi công cơ điện, có vật liệu chống cháy và không sinh khói độc khi thi công hệ thống cơ điện. Và ống luồn dây điện G.I được xem là giải pháp bắt buộc nhằm bảo vệ tốt các hệ thống cơ điện, hệ thống PCCC và tính mạng con người, tài sản khi có hỏa hoạn xảy ra.

Ưu điểm khi sử dụng ống thép luồn dây điện

Ống thép luồn dây điện EMT do công ty CP Ống Thép Luồn Dây Điện Việt Nam (Vietconduit - VNC) sản xuất có khả năng chống va đập và chống nhiễu điện từ. Ống luồn dây điện G.I trơn EMT - Vietconduit được chế tạo từ thép cacbon nên có khả năng chống cháy và chịu được nhiệt độ lên tới 1.093 độ C. Ống có tuổi thọ lên tới 50 năm, giúp tiết kiệm tối đa các khoản chi phí thay thế cho công trình.

Ống G.I trơn EMT - Vietconduit được kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3), giám sát từ vật tư thép đầu vào cho đến thành phẩm đều đạt tiêu chuẩn UL 797.

Tiêu chuẩn UL (Underwriters Laboratories) là tổ chức cung cấp các chứng nhận đảm bảo an toàn, xác nhận, kiểm thử, thanh tra, tư vấn và đào tạo cho các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà quản lý và người tiêu dùng… về chất lượng sản phẩm và thiết bị công nghiệp.

Tại Việt Nam, hầu hết các công trình xây dựng, dự án thi công từ các tập đoàn tư vấn thiết kế và chủ đầu tư đều yêu cầu ống G.I phải đạt chứng nhận UL.

Ống thép luồn dây điện EMT - VNC đạt chuẩn UL 797

Khẳng định thương hiệu Việt

Công ty Vietconduit không ngừng khẳng định thương hiệu Việt, bằng việc cung cấp các sản phẩm cơ điện đạt chất lượng tại các công trình lớn cho các nhà thầu: Sanyo Việt Nam (SEC), Hòa Bình, Yurtec, Posco E&C,..

Nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu về mặt chất lượng, cùng với chiến lược kinh doanh dài hạn và phát triển bền vững, Vietconduit đã tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất vật tư cơ điện đạt chuẩn tại Việt Nam. Nhờ đó, đảm bảo các sản phẩm thiết bị điện công nghiệp M&E - ống G.I và phụ kiện VNC luôn đạt chất lượng cao, bảo vệ tốt cho các hệ thống dây dẫn điện tại các công trình.

Công ty CP Ống Thép Luồn Dây Điện Việt Nam (Vietconduit VNC)
Địa chỉ: Số 05 đường số 8, KDC Cityland, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhà máy: Lô D8.1, Đường số 10, Khu Công Nghiệp Cơ Khí Ô tô TP.HCM, Xã Tân Thạnh Đông, Huyện Củ Chi, TP.HCM
Website: https://vietconduit.com
Điện thoại: (028) 2224 3339
Di động: 0937 867 126 - 0915 574 448
Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ống thép luồn dây điện EMT – Lắp đặt rộng rãi tại các công trình xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO