Ống ruột gà chống cháy và không sinh khói độc của Cát Vạn Lợi giúp ngăn tình trạng cháy lan sang các thiết bị khác

T/H| 30/01/2024 14:45

Trong những năm gần đây, liên tiếp nhiều vụ hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra ở các khu vực đông dân cư, nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp... Những trận cháy nổ này thường gây thiệt hại lớn về tài sản, cũng như tính mạng của con người. Ngoài yếu tố chủ quan do con người thì nguyên nhân chính là khi tiến hành thi công xây dựng và lắp đặt hệ thống cơ điện, các nhà thầu thường sử dụng vật liệu không đảm bảo an toàn.

Trong đó, phải kể đến đó chính là việc sử dụng ống ruột gà nhựa PVC để luồn dây điện nhằm tiết kiệm chi phí. Khi hỏa hoạn xảy ra, ống ruột gà có vật liệu hoàn toàn làm từ nhựa PVC nên khả năng bảo vệ an toàn cho hệ thống điện là rất thấp. Dẫn đến, ngọn lửa cháy tới đâu thì ống nhựa cũng cháy theo đến đấy và cháy lan sang các ống bảo vệ dây dẫn điện khác, điều này gây nổ toàn bộ hệ thống nguồn điện, cản trở rất nhiều cho công tác chữa cháy. 

Đại diện công ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi chia sẻ: "Ngạt khói là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong, chiếm tới 80% trong hỏa hoạn. Khi hít phải khói độc (xuất hiện khi nhựa bị đốt cháy) sẽ gây cản trở đến các tế bào hô hấp khiến cơ thể nạn nhân bị thiếu hụt oxy, dễ đẩy nạn nhân vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh hoặc nặng hơn là tử vong.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng này xảy ra, ống ruột gà cháy chậm và không sinh khói độc (ống ruột gà chống cháy) do Cát Vạn Lợi sản xuất là một giải pháp hữu hiệu, góp một phần bảo vệ hệ thống dây dẫn điện tại các dự án. Sử dụng ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi (CVL) có khả năng chống nhiễu điện từ lên đến 95% và có khả năng chống ăn mòn cao, tuổi thọ sử dụng lên đến 50 năm".

Ống ruột gà lõi thép và phụ kiện Cát Vạn Lợi được nhà thầu và kỹ sư cơ điện tin dùng

Ống ruột gà lõi thép (flexible conduit) đạt chuẩn BS EN 14582 có lớp cấu tạo bên trong bằng thép mạ kẽm, được bọc một lớp nhựa PVC bên ngoài. Lớp nhựa này có thêm thành phần bột đá vôi (CaCO3), giúp cháy chậm và hạn chế cháy lan sang các khu vực khác, đặc biệt không sinh ra khói độc. Ống có khả năng chống cháy cao, vì chịu được nhiệt độ từ -30°C - +80°C, giúp bảo vệ tốt cho hệ thống điện PCCC. Ống được thiết kế theo cấu trúc dạng Squarelock nên có tính đàn hồi cao, thích hợp lắp đặt ở những nơi có độ uốn cong mà ống thép cứng không thể thi công được.

Bên cạnh đó, ống ruột gà Cát Vạn Lợi có khả năng chống ăn mòn điện hóa, chống bị axit ăn mòn hoặc do các tác nhân gây hại từ môi trường (ẩm ướt, oxy hóa...) cao hơn so với các loại ống nhựa thông thường.

Trọng lượng và kích thước ống ruột gà chống cháy (Low smoke and zero halogen flexible metal conduit)nhẹ, nhỏ gọn, thuận tiện cho quá trình vận chuyển khi thi công. Bên cạnh đó, ống còn được kết hợp với các phụ kiện như: hộp nối, đầu nối, hộp công tắc và tủ điện… để cố định và thi công lắp đặt các dây dẫn chắc chắn.

Ống ruột gà chống cháy và không sinh khói độc của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn BS EN 14582

Ống ruột gà cháy chậm và không sinh khói độc do Cát Vạn Lợi sản xuất và cung cấp có giá thành hợp lý, lắp đặt thi công đơn giản, thích hợp sử dụng cho các công trình hay ứng dụng phổ biến trong thi công cơ điện nhẹ, điện dân dụng và công nghiệp, đặc biệt phù hợp thi công nổi ở những địa hình khó lắp đặt, giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho nhà thầu.

Sử dụng ống ruột gà chống cháy và phụ kiện CVL làm vật liệu thi công hệ thống điện là giải pháp tối ưu cho công trình và đáp ứng hoàn toàn yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn và chống cháy cho tòa nhà và công trình QCVN 16:2023/BXD.

Hoạt động sản xuất tại nhà máy Cát Vạn Lợi

Bên cạnh đó, Cát Vạn Lợi còn là nhà cung cấp trọn gói các sản phẩm vật tư thiết bị điện M&E cho công trình như: ống thép luồn dây điện và phụ kiện, hệ treo giá đỡ cơ điện, máng cáp dạng lưới, thanh chống đa năng Unistrut, hệ thống chống sét tiếp địa...

Các chuyên gia của tập đoàn tài chính quốc tế IFC có buổi họp đánh giá cùng với Ban Giám Đốc công ty Cát Vạn Lợi

Cũng trong năm 2023 vừa qua, Cát Vạn Lợi đã được tập đoàn tài chính quốc tế IFC (International Financial Corporation) thuộc Ngân hàng thế giới - World Bank chọn lựa để tham gia “Chương trình thử nghiệm phát triển nhà cung cấp toàn cầu”. Đây là chương trình hỗ trợ phát triển nhà cung cấp trong chuỗi giá trị tại các lĩnh vực chọn lọc, do vậy tại nhà máy ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi đã có buổi đánh giá từ các chuyên gia. Sau 2 buổi trao đổi và làm việc tại nhà máy, đoàn sẽ đánh giá - khuyến nghị và hỗ trợ Cát Vạn Lợi khắc phục nâng cao nhận thức & năng lực hệ thống quản trị nội bộ trong 6 tháng và triển khai tiếp cho giai đoạn 2 trong những năm kế tiếp.

Chương trình này giúp các nhà cung cấp Việt Nam thiết lập doanh nghiệp của mình để đáp ứng các yêu cầu của các doanh nghiệp đa quốc gia, bao gồm chất lượng, giá cả và giao hàng, và nhiều yêu cầu khác. Chương trình được thiết kế dựa trên các chương trình thành công tương tự trên toàn cầu và được quản lý bởi Cục Công nghiệp Việt Nam thuộc Bộ Công Thương, và được hỗ trợ bởi Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và được tài trợ bởi Bộ Kinh tế Thụy Sĩ (SECO) và Quỹ Phát triển Anh.

Công ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi
Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM
Điện thoại: (028) 2253 3939
Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49
Website: www.catvanloi.com
Email: baogia@catvanloi.com

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ống ruột gà chống cháy và không sinh khói độc của Cát Vạn Lợi giúp ngăn tình trạng cháy lan sang các thiết bị khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO