Ông Putin tuyên bố sẽ bảo vệ nước Nga khỏi sự phản bội

25/06/2023 10:58

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định hành động của người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner là sự phản bội.

Trong bài phát biểu trước quốc gia hôm nay (24/6), ông Putin cáo buộc các hành động của Evgeny Prigozhin, người sáng lập tập đoàn Wagner đã phản bội đất nước và nhân dân Nga, cũng như phản bội chính lực lượng Wagner vì “những tham vọng và lợi ích cá nhân thái quá”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

“Là Tổng thống, Tổng tư lệnh và cũng là một công dân Nga, tôi sẽ làm mọi việc để bảo vệ đất nước, bảo vệ hiến pháp, sinh mạng, an ninh và tự do của người dân Nga”, ông Putin nhấn mạnh.

Theo Sputnik, lãnh đạo Điện Kremlin cũng kêu gọi người dân Nga, quân đội, các cơ quan an ninh và "những người đã bị lừa dối hoặc đe dọa tham gia vào con đường nổi loạn” chống lại “các âm mưu của kẻ thù địch”.

Ông Putin tuyên bố mọi bất hòa cần phải được gác lại trong thời gian diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.Theo ông, các lực lượng vũ trang và các cơ quan nhà nước khác đã nhận mệnh lệnh giải quyết vấn đề. Các biện pháp chống khủng bố bổ sung đang được áp dụng ở thủ đô Moscow, vùng Moscow và một số khu vực khác.

"Các biện pháp quyết đoán hiện cũng được triển khai để ổn định tình hình ở Rostov-on-Don. Tình hình vẫn còn phức tạp và công việc của các cơ quan hành chính dân sự và quân sự tại đây tạm thời bị phong tỏa", người đứng đầu Chính phủ Nga cho biết thêm.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin tuyên bố sẽ bảo vệ nước Nga khỏi sự phản bội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO