Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam

16/02/2023 15:15

Chiều 16/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đạt được thỏa thuận với Philippe Troussier, đưa ông trở thành tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

HLV Troussier chính thức trở thành người dẫn lối bóng đá Việt Nam đến mục tiêu World Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Hợp đồng của ông Troussier có thời hạn 4 năm tới sau World Cup 2026. Nhà cầm quân người Pháp sẽ đảm nhận cương vị ở hai cấp độ là U23 và tuyển Việt Nam. Mức lương ông nhận được là khoảng 1,5 triệu USD/năm và được nhà tài trợ của VFF hỗ trợ chi trả..

Thông tin HLV sinh năm 1955 đồng ý trở lại Việt Nam thay ông Park Hang-seo đã lộ ra trước đó. VFF không muốn việc này diễn ra trước khi ông Park hết hợp đồng nên đã phủ nhận một lần.

HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam và dự buổi công bố hợp đồng vào cuối tháng này. Ông sẽ bắt đầu cầm quân từ tháng 3/2023 trong đợt FIFA Day tới. Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của "Phù thủy trắng" là bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá ở SEA Games 32 tại Campuchia. Mục tiêu lớn nhất của ông với bóng đá Việt Nam trong 4 năm tới là cố gắng giành vé dự World Cup 2026.

Chiến lược gia sinh năm 1955 (68 tuổi) từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco. Ông từng giúp Nam Phi dự World Cup 1998, đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2002.

Việt Nam là đội tuyển quốc gia thứ 8 mà ông cầm quân trong sự nghiệp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO