Ông Phạm Văn Tam đã thoái vốn khỏi CTCP Tập đoàn Asanzo từ 2017?

18/06/2024 20:40

Theo dữ liệu chúng tôi có được, doanh nhân Phạm Văn Tam đã thoái vốn tại Tập đoàn Asanzo từ nhiều năm trước và hiện đang xây dựng "đế chế" khác.

Thời gian gần đây, thông tin về Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo xuất hiện liên tục trên thị trường truyền thông. Được biết đến là doanh nghiệp chuyên về ngành gia dụng, điện tử với danh mục các sản phẩm bán ra trên thị trường bao gồm cả tivi, máy lạnh, nồi cơm điện…, những sự việc liên quan Asanzo đương nhiên thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Cùng với thương hiệu mạnh Asanzo, tên tuổi doanh nhân Phạm Văn Tam cũng được biết đến rộng rãi với vai trò là người sáng lập.

Tuy vậy, theo dữ liệu chúng tôi có được, doanh nhân Phạm Văn Tam đã thoái vốn tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo từ nhiều năm trước!

Ông Phạm Văn Tam đã thoái vốn khỏi CTCP Tập đoàn Asanzo từ 2017?
Ông Phạm Văn Tam

Ông Phạm Văn Tam đã thoái sạch vốn tại Asanzo từ 2017?

Theo dữ liệu chúng tôi cập nhật được, việc ông Tam không còn liên quan gì tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đang vướng thông tin nợ thuế có thể đã diễn ra từ 7 năm trước. Tại đăng ký kinh doanh sửa đổi năm 2017 được Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cập nhật, cơ cấu cổ đông của công ty đã thay đổi. Theo đó, ông Phạm Văn Tam đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Asanzo cho cổ đông khác. Trên giấy đăng ký kinh doanh và các giấy tờ khác, ông Phạm Văn Tam cũng không còn đứng tên là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trong văn bản xác nhận cơ cấu cổ đông của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đề ngày 3/1/2020 cũng xác nhận công ty hiện có 3 cổ đông trong đó ông Tình nắm giữ 91% vốn, 9% vốn góp còn lại thuộc 1 cá nhân và 1 doanh nghiệp trong hệ sinh thái Asanzo.

Tìm vào các giấy tờ khác của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng có thể thấy, người đại diện theo pháp luật của công ty đã thay đổi sang ông Phạm Xuân Tình.

screenshot-2024-06-03-at-14.00.14.png

Thông tin này khá bất ngờ với giới thương nhân nói chung, cũng như nhiều quan tâm nói riêng bởi lẽ trong tâm trí người tiêu dùng, tên tuổi ông Tam vẫn thường được gọi thân mật “Tam Asanzo” và chưa từng được tập đoàn Asanzo đính chính.

Không còn ở Asanzo, ông Phạm Văn Tam hiện kinh doanh gì?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, rời khỏi Asanzo, ông Tam đã xây dựng một “đế chế” khác. Cái tên Phạm Văn Tam nổi tiếng trên thương trường trên thực tế hiện nay là người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Winsan – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính với vai trò hỗ trợ cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

Đăng ký kinh doanh của Tập đoàn Winsan với mã số doanh nghiệp 0316285753 ghi nhận công ty có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do ông Phạm Văn Tam làm người đại diện theo pháp luật.

Một giấy tờ khác cũng xác nhận ông Tam đã gắn bó sâu sắc với Winsan đó là danh sách Hội đồng quản trị với chức danh của ông Tam là Chủ tịch HĐQT công ty.

Theo danh sách cổ đông của Winsan, ông Phạm Văn Tam là cổ đông lớn nắm quyền chi phối tập đoàn với tỷ lệ sở hữu lên đến 95%.

Trong các thông tin truyền thông ít ỏi trên website, tầm nhìn của Winsan là trở thành một doanh nghiệp đầu tư tài chính hàng đầu và khác biệt. Công ty tìm kiếm các startup tiềm năng để đầu tư vốn, hỗ trợ hạ tầng phân phối, hạ tầng công nghệ để từ đó giúp startup bứt phá.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Phạm Văn Tam đã thoái vốn khỏi CTCP Tập đoàn Asanzo từ 2017?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO