Ông Nguyễn Viết Dũng nên ra khỏi Hội đồng Nhân dân

15/12/2022 14:03

Là đại biểu của dân nhưng lại đánh người lao động, ông Nguyễn Viết Dũng nên thể hiện sự chân thành trong lời xin lỗi của mình bằng cách rút khỏi HĐND Quảng Nam ngay.

Hơn một tuần “im hơi lặng tiếng” sau vụ dùng gậy golf đánh nữ caddie N.A.L. bị thương phải nhập viện, ngày 13/12, ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng-Chi nhánh Quảng Nam, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, mới có báo cáo gửi Thường trực HĐND tỉnh về vụ bê bối này. Ông đã nói lời xin lỗi người phụ nữ này, gia đình chị và HĐND tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Viết Dũng nên ra khỏi Hội đồng Nhân dân - 1

Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng-Chi nhánh Quảng Nam, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: V.H)

Việc xin lỗi chị L. - người bị hành động thô bạo của ông làm tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần, danh dự, và xin lỗi Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cơ quan bị ông làm ảnh hưởng uy tín, là đương nhiên. Nhưng lời xin lỗi của ông Dũng lẽ ra nên được gửi đến cả những cử tri đã bầu cho mình và người dân Quảng Nam nói chung mà ông là đại diện. Hành động hành hung, xúc phạm người lao động phục vụ mình trên sân golf của ông thế hiện sự thiếu tôn trọng người dân nói chung, và làm tổn thương tình cảm, giảm sút niềm tin của họ.

Trong bản tường trình, ông Nguyễn Viết Dũng giải thích khá kỹ về lý do khiến ông bức xúc, nóng giận mà đánh chị L., về việc cây gậy golf chỉ sượt qua nón chị, nó bị gãy đôi là do đập xuống đất, và rằng nữ caddie chỉ bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt… Tuy nhiên, đối với những người theo dõi sự việc này, mấy chi tiết đó không thay đổi được bản chất của việc đánh người đang phục vụ mình, là hành vi bắt nạt người yếu thế hơn. Đây là điều không thể chấp nhận đối với một con người sống trong xã hội văn minh, thượng tôn pháp luật, càng không thể chấp nhận với một đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh.

Sai thì phải sửa và khắc phục hậu quả chứ không thể chỉ nói lời xin lỗi suông trước cơn phẫn nộ của dư luận. Khắc phục hậu quả không phải chỉ đơn giản là thanh toán các chi phí khám, chữa bệnh của nạn nhân, vì vết thương của chị L. chỉ là một trong những hậu quả mà hành vi bạo lực của ông gây ra. Cái ông Dũng cần khắc phục, “bồi thường” còn là uy tín của Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam, là tình cảm và niềm tin của người dân. Cách tốt nhất để giảm thiểu tác hại hiện giờ là chủ động xin rút khỏi vai trò đại biểu của nhân dân, thay vì chờ quyết định xử lý của cơ quan, tổ chức.

Tự xin thôi làm đại biểu mới thực sự là lời xin lỗi chân thành của ông Nguyễn Viết Dũng, mới cho thấy ông tôn trọng cử tri, tôn trọng Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam. Dù bất cứ lý do gì, một khi có thể vung gậy golf lên phang vào đầu người lao động, ông không còn đủ tư cách, không xứng đáng để đại diện cho họ nữa.

Chủ động rút khỏi Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng là cách ông Nguyễn Viết Dũng thể hiện lòng tự trọng và tinh thần dám làm dám chịu của mình, để tường trình của ông không trở thành bao biện và lời xin lỗi của ông không phải là lấy lệ, đối phó cho qua chuyện.

Bạn có đồng tình với quan điểm trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

ANH TAM

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ông Nguyễn Viết Dũng nên ra khỏi Hội đồng Nhân dân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO