Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập nhiều người đến tòa

10/12/2021 09:36

Tại phiên tòa xét xử vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C, bị cáo Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đề nghị triệu tập nhiều người đến tòa.

Hôm nay (10/12), TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đồng phạm trong vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C.

Theo cáo trạng, trong các ngày 29 và 31/7/2016, ông Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước HN) dùng 100 kg chế phẩm Redoxy- 3C để tiến hành thử nghiệm.

Trong buổi thử nghiệm ngày 31/7/2016 tại bè quây trên hồ Hoàn Kiếm, ông Chung chỉ đạo ông Võ Tiến Hùng (nguyên TGĐ Công ty Thoát nước HN) “giao Công ty Thoát nước mua chế phẩm Redoxy- 3C qua Công ty Arktic”.

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập nhiều người đến tòa
Ông Nguyễn Đức Chung được đưa vào phòng xử. Ảnh Đình Hiếu

Trong phần thủ tục phiên tòa, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị triệu tập tất cả những người liên quan, có mặt tại buổi thử nghiệm chiều ngày 31/7/2016 gồm ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch), ông Chiến (Phó Văn phòng), và một số người thuộc Công ty Thoát nước.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị tòa triệu tập những người liên quan đến việc đề xuất, tham gia đàm phán việc mua chế phẩm Redoxy- 3C.

Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị luật sư của mình cung cấp cho HĐXX toàn bộ bản dịch, băng ghi âm cuộc cùng các sở ban ngành Hà Nội tiếp ông Deepark Chopra (TGĐ Công ty Watch Water) vào chiều 25/6/2016 tại UBND TP Hà Nội và các tài liệu liên quan khác như Nghị quyết 31 của Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội về việc xử lý môi trường liên quan đến việc xử lý nước hồ....

Ông Nguyễn Trường Giang (nguyên Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic - Công ty Arktic) trình bày, sau 500 ngày bị tạm giam, sức khỏe bị cáo giảm sút, mắt trái bị mờ, xin được ngồi trình bày.

Luật sư của bị cáo Võ Tiến Hùng đề nghị HĐXX triệu tập bổ sung ông Nguyễn Lê, người mà luật sư cho rằng, cơ quan điều tra đã xác định là có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người từng là Chủ tịch công ty kiêm đại diện theo pháp luật của Công ty Thoát nước HN, từng ký nhiều văn bản liên quan.

Luật sư cũng đề nghị triệu tập Cục hóa chất- Bộ Công thương, và một số cá nhân (bà Nguyễn Phương Nhung, ông Lê Thanh Hiếu...), là những người có ý kiến biểu quyết thông qua việc mua chế phẩm, ký văn bản liên quan đến giá chế phẩm.

Trong vụ án này, một số lãnh đạo, cán bộ UBND TP Hà Nội, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Công ty Thoát nước HN với các cương vị, nhiệm vụ khác nhau đã tin tưởng và thừa hành theo chỉ đạo của cấp trên, nhưng cơ quan điều tra cho rằng, hành vi của những người này chưa đến mức xử lý hình sự.

Cho rằng những người này liên quan đến hành vi của các bị cáo, luật sư đề nghị tòa triệu tập họ.

Thẩm phán Trần Nam Hà cho hay, khi cần thiết sẽ cho triệu tập những người mà bị cáo và các luật sư đề nghị triệu tập bổ sung.

T.Nhung

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập nhiều người đến tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO