Ông Netanyahu gửi thông điệp tới người dân Iran, Israel không kích Lebanon

01/10/2024 07:49

Thủ tướng Netanyahu cho rằng chính phủ Iran đang đẩy Trung Đông vào tình trạng hỗn loạn. Israel tiếp tục không kích các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon.

Theo Politico, trong ngày 30/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gửi một thông điệp bằng tiếng Anh tới người dân Iran, ám chỉ về khả năng thay đổi chế độ Tehran trong tương lai.

"Khi Iran được tự do thì mọi thứ sẽ khác, và thời khắc đó sẽ đến sớm hơn mọi người nghĩ. Chế độ Tehran hiện tại ủng hộ những hành động khiêu khích của Hamas và Hezbollah, nhưng lại không quan tâm tới người dân Iran. Đừng để một nhóm nhỏ lãnh đạo thần quyền giết chết ước mơ của các bạn, Iran xứng đáng có một tương lai tốt hơn", ông Netanyahu nói.

Cũng theo Thủ tướng Netanyahu, không có nơi nào ở Trung Đông mà quân đội Israel không thể tiếp cận, và Tel Aviv sẽ làm mọi cách để bảo vệ người dân của mình.

31dc cong bibi qtfl superJumbo.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: NYT

Israel tiếp tục không kích Lebanon

Theo RT, trong ngày 30/9, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiếp tục không kích các khu vực ở ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon. Trong số các mục tiêu bị tấn công, có một địa điểm chỉ cách sân bay quốc tế Beirut khoảng 1,5km.

"Đó là một kho chứa tên lửa đất đối không của Hezbollah", IDF nói về việc tập kích gần sân bay Beirut.

Báo cáo của Bộ Y tế Lebanon cho biết, đã có 95 người thiệt mạng và 172 người khác bị thương trong vòng 24h qua vì các đợt không kích của Israel.

Theo nguồn tin của truyền thông Mỹ, Israel đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch trên bộ 'hạn chế' tại Lebanon. Tổng thống Joe Biden đã phản đối động thái này, kêu gọi các bên liên quan ngừng bắn.

"Chúng tôi có nhiều thông tin hơn bạn nghĩ và tôi sẽ rất vui nếu họ dừng lại", ông Biden nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Netanyahu gửi thông điệp tới người dân Iran, Israel không kích Lebanon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO