Ông Medvedev kêu gọi người dân Nga đoàn kết xung quanh Tổng thống Putin

24/06/2023 23:09

Ngày 24/6, trên kênh Telegram, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev kêu gọi mọi người đoàn kết xung quanh Tổng thống Vladimir Putin.

Theo Sputnik, ngày 24/6, trên kênh Telegram, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã kêu gọi mọi người đoàn kết xung quanh Tổng thống Vladimir Putin.

“Bây giờ điều quan trọng nhất để đánh bại kẻ thù bên ngoài và bên trong đang thèm khát xâu xé Tổ quốc của chúng ta, để cứu lấy nhà nước của chúng ta là tập hợp xung quanh Tổng thống, người chỉ huy tối cao các lực lượng vũ trang của đất nước. Sự chia rẽ và sự phản bội là con đường dẫn tới bị kịch lớn nhất, một thảm hoạ toàn diện”, ông Medvedev viết.

Ông Medvedev kêu gọi người dân Nga đoàn kết xung quanh Tổng thống Putin - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: TASS)

Cùng ngày, Thống đốc vùng Voronezh của Nga cho biết quân đội nước này đang thực hiện “các biện pháp quân sự cần thiết” trong khu vực như một phần của chiến dịch chống khủng bố được Nga tuyên bố sau cuộc nổi loạn của lực lượng quân sự tư nhân Wagner do Yevgeny Prigozhin đứng đầu.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết kiểm soát an ninh ở khu vực sẽ được thắt chặt kiểm soát.

Theo ông Gladkov, đảm nhận việc kiểm soát an ninh của khu vực này sẽ  là lực lượng của Bộ Nội vụ Nga và Vệ binh quốc gia Nga.

Lãnh đạo cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Trung tướng Ramzan Kadyrov trước đó cũng tuyên bố lực lượng của ông sẵn sàng giúp dập tắt cuộc nổi loạn của Wagner và sử dụng các biện pháp cứng rắn nếu cần thiết.

Ông Kadyrov tuyên bố hành vi của Prigozhin là "đâm dao sau lưng" và kêu gọi các binh sỹ Nga không nhượng bộ trước bất kỳ "hành động khiêu khích nào".

Trước đó, sáng 24/6 (theo giờ địa phương), Tổng thống Nga Putin có bài phát biểu trực tiếp tới toàn thể người dân Nga sau khi lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bối nổi loạn.

RT dẫn bài phát biểu trực tiếp của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/6 nêu rõ, cuộc nổi loạn của lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner, Yevgeny Prigozhin là hành động phản bội đối với nước Nga và người dân Nga.

Tổng thống Nga cũng yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật của nước này thực hiện các biện pháp kiên quyết nhằm lập lại trật tự.

Cùng ngày, cơ quan An ninh Nga thông báo mở điều tra với ông Yevgeny Prigozhin vì hành vi "xúi giục nổi loạn" khi kêu gọi lực lượng Wagner chống lại Bộ Quốc phòng.

Trà Khánh (Nguồn: Sputnik)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Medvedev kêu gọi người dân Nga đoàn kết xung quanh Tổng thống Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO