Ông Lê Vinh Danh về làm việc tại khoa Tài chính - Ngân hàng ĐH Tôn Đức Thắng

Minh An| 06/11/2020 16:40

Việt BáoTheo thông tin từ ĐH Tôn Đức Thắng từ ngày 5/11, ông Lê Vinh Danh được phân công làm việc tại khoa Tài chính - Ngân hàng của trường này.

Cụ thể, theo đại diện ĐH Tôn Đức Thắng cho hay trường vừa ra quyết định phân công ông Lê Vinh Danh về khoa Tài chính - Ngân hàng. Công việc cụ thể của ông Danh sẽ do trưởng khoa phân công.

Được biết, ông Danh có ngạch giảng viên cao cấp, nhiệm vụ cụ thể do trưởng khoa giao.

Quyết định này được đưa ra theo đề xuất của Phòng Tổ chức hành chính và nguyện vọng của ông Lê Vinh Danh - cựu hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng.

Ban giám hiệu Đại học Tôn Đức Thắng hiện không có ai. Ông Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng nhiệm kỳ 2014-2019 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành trường cho đến khi có hiệu trưởng mới.

Ông Lê Vinh Danh

Ông Lê Vinh Danh là tiến sĩ chuyên ngành Tài chính quốc tế, Đại học Chulalongkorn, Thái Lan và tu nghiệp sau tiến sĩ trong Chương trình học giả Fulbright, Đại học George Washington (Mỹ). Các chuyên ngành nghiên cứu của ông gồm chính sách nhà nước, chính sách kinh tế, tài chính và tiền tệ quốc tế.

Ngày 21/8, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh trong 90 ngày nhằm xem xét xử lý khuyết điểm, vi phạm của ông này theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM.

Ngày 23/10, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công bố quyết định cách chức hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Gần đây nhất, ngày 2/11, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đến làm việc với Trường ĐH Tôn Đức Thắng về kiện toàn nhân sự lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của trường này. Chuyến công tác nhằm rà soát, xem xét, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của luật giáo dục ĐH về thành lập hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường. Trên cơ sở đó sẽ có kết luận và hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Lê Vinh Danh về làm việc tại khoa Tài chính - Ngân hàng ĐH Tôn Đức Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO