Ông Kishida Fumio sẽ là lãnh đạo đầu tiên của Nhật Bản dự Thượng đỉnh NATO?

Minh Khôi| 04/06/2022 21:50

Các quan chức Chính phủ Nhật Bản hy vọng sự có mặt của ông Kishida tại một hội nghị thượng đỉnh của NATO sẽ tăng cường sự hợp tác với Mỹ và các quốc gia châu Âu.

Thủ tướng Nhật Bản lên kế hoạch dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO
Thủ tướng Kishida Fumio có kế hoạch tham dự Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). (Nguồn: CFP)

Ngày 4/6, Chính phủ Nhật Bản cho biết, Thủ tướng Kishida Fumio có kế hoạch tham dự Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), dự kiến diễn ra vào ngày 29 - 30/6 tại Tây Ban Nha.

Nếu kế hoạch được thực hiện, ông Kishida sẽ là nhà lãnh đạo Nhật Bản đầu tiên tham dự một hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự này.

Theo nguồn tin trên, kế hoạch của Thủ tướng Kishida phụ thuộc vào tình hình chính trị trong nước, trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện dự kiến được tổ chức vào ngày 10/7.

Các quan chức Chính phủ Nhật Bản hy vọng sự có mặt của ông Kishida tại một hội nghị thượng đỉnh của NATO sẽ tăng cường sự hợp tác của Nhật với Mỹ và các quốc gia châu Âu trong ứng phó với cuộc xung đột ở Ukraine và các diễn biến bất ngờ tiềm tàng khác.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Kishida sẽ đến thủ đô Madrid của Tây Ban Nha sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) kéo dài 3 ngày, từ ngày 26/6, tại Đức.

Australia, New Zealand và Hàn Quốc cũng được mời tham dự sự kiện này của NATO với tư cách là các quốc gia đối tác ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Kishida Fumio sẽ là lãnh đạo đầu tiên của Nhật Bản dự Thượng đỉnh NATO?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO