Ông Kim Jong Un xuất hiện cùng con gái

08/02/2023 14:00

Ông Kim Jong Un ca ngợi "sức mạnh vô hạn" của quân đội được trang bị vũ khí hạt nhân, khi ông cùng con gái đến thăm các binh sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập quân đội.

Trong bức ảnh do chính quyền Triều Tiên công bố, nhà lãnh đạo Kim Jong Un và con gái Kim Ju Ae tham dự một bữa tiệc kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên tại một địa điểm không công bố. Ảnh: KCNA.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - được hãng thông tấn Trung ương chính thức của Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 8/2 - diễn ra trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy nước này đang chuẩn bị tổ chức một cuộc diễu binh quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

KCNA cho biết ông Kim Jong Un hôm 7/2 đến thăm một doanh trại quân đội cùng với con gái, Kim Ju Ae, và ông đã có bài phát biểu khích lệ quân đội tại một bữa tiệc, ca ngợi lực lượng này vì duy trì “quân đội mạnh nhất thế giới” bất chấp những khó khăn bên ngoài.

“Vì hòa bình, thịnh vượng và phát triển vĩnh cửu trên mảnh đất này, chúng ta đã xây dựng sức mạnh to lớn và tuyệt đối trong khi chịu đựng rất nhiều khó khăn”, ông Kim phát biểu trong bữa tiệc sau chuyến thăm.

Kim Ju Ae được nhà lãnh đạo Kim Jong Un giới thiệu chính thức lần đầu tiên vào tháng 11/2022, khi các phương tiện truyền thông chính thức của Bình Nhưỡng công bố những bức ảnh cho thấy hai cha con tham dự vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17.

con gai Kim Jong Un anh 1
Trong bức ảnh do chính phủ Triều Tiên công bố, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải), cùng phu nhân Ri Sol Ju (trái) và con gái chụp ảnh chung với các quan chức quân sự hàng đầu tại bữa tiệc kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên tại một địa điểm không xác định hôm 7/2. Ảnh: KCNA.

Chuyến thăm do KCNA công bố hôm 8/2 diễn ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì cuộc họp với các quan chức quân sự hàng đầu của nước này và kêu gọi mở rộng các cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Tại cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng Lao động Triền Tiên ngày 6/2, ông Kim cùng các quan chức cũng thảo luận về “các nhiệm vụ quân sự và chính trị lớn” trong năm nay và “các vấn đề dài hạn liên quan đến định hướng xây dựng quân đội”, KCNA đưa tin.

Các thành viên của ủy ban đã thảo luận về một loạt nhiệm vụ nhằm tạo ra sự thay đổi lớn trong quân đội, bao gồm “không ngừng mở rộng, tăng cường hoạt động và diễn tập chiến đấu”, đồng thời “hoàn thiện nghiêm ngặt hơn sự chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu".

Triều Tiên chưa xác nhận kế hoạch của cuộc diễu binh, được cho là có thể diễn ra vào cuối ngày 8/2.

Các hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy trong nhiều tuần qua có những dấu hiệu cho thấy chuẩn bị rõ ràng cho sự kiện với sự tham gia của một số lượng lớn quân đội và dân thường.

AP nhận định ông Kim Jong Un có thể sử dụng sự kiện này để giới thiệu vũ khí mới nhất trong chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa, vốn đang gây lo ngại cho Mỹ và đồng minh tại châu Á.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ông Kim Jong Un xuất hiện cùng con gái
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO