'Ông hoàng thả thính' Steve Hoàng và tham vọng trở thành người tiên phong show truyền hình thực tế trên YouTube

T/H-TN| 21/09/2024 19:00

Love Link là chương trình ghép đôi thực tế mới ra mắt tại Việt Nam nhưng đã nhanh chóng tạo cơn sốt nhờ format cực mới lạ, đặc biệt là dàn nam thanh nữ tú trẻ trung, sở hữu ngoại hình nổi bật và vẻ ngoài ấn tượng.

Love Link ra mắt vào giữa tháng 6 trên Youtube với 8 tập. Chỉ sau hơn 1 tháng phát sóng chương trình đã rất thành công khi đạt top trend lượt tìm kiếm show hẹn hò ở Việt Nam. Trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Youtube, Facebook…, Love Link trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi với hàng ngàn bình luận.

Hiệu ứng tích cực từ phía khán giả phần nào khẳng định hướng đi đúng đắn của Steve Hoàng – người vốn được mệnh danh là “ông hoàng thả thính” trên mạng xã hội và là nhà sản xuất của Love Link Show.

Nhà sản xuất Steve Hoàng

Từ một chuyên gia giáo dục sang sản xuất gameshow truyền hình, chàng trai sinh năm 1991 cho biết đây là thị trường đầy rẫy sự cạnh tranh, vì thế anh đã tìm cho mình một lối đi riêng. Ở đó, anh biến show truyền hình thực tế thành một bộ phim dài tập, người chơi được thể nghiệm thử thách, bộc lộ cảm xúc của họ trong những không gian độc đáo và giàu sáng tạo. Love Link là sản phẩm đầu tay và cũng chính là đứa con tinh thần mà anh đã dành rất nhiều tâm huyết, sức lực và tiền bạc để thực hiện. Qua đó, Steve Hoàng mong muốn mình sẽ thổi một làn gió mới vào gameshow truyền hình Việt Nam, đưa show hẹn hò Việt Nam ra biển lớn thế giới, có thể sánh ngang với các chương trình hot hit trên toàn cầu và được nhiều nước mua lại bản quyền.

Mới đây, Steve Hoàng đã có cuộc trò chuyện với PV sau thành công của The Love Link Show, cũng như những tham vọng của anh ở chặng đường sắp tới.

Love Link là show hẹn hò thực tế đang gây sốt tại Việt Nam

The Love Link Show đã kết thúc với 8 tập, để lại sự tiếc nuối cho không ít khán giả. Dưới góc độ một nhà sản xuất, những kết quả mà chương trình mang lại đã khiến anh thực sự hài lòng?

- Trước hết, phải nói rất chân thành rằng tôi và các cộng sự bắt tay vào làm The Love Link Show với mong muốn thử sức và trải nghiệm. Thứ nhất, là những doanh nhân đã có sự thành công nhất định, chúng tôi khao khát thử sức làm một chương trình truyền hình thực tế - lĩnh vực vẫn được coi là “hóc búa”, “khó nhằn”, xem sản phẩm của mình liệu có được công chúng chú ý hay không.

- Thứ 2, thị trường giải trí trong nước, đặc biệt là các show truyền hình thực tế đang được nâng cấp dần lên, ví dụ dễ thấy là hàng loạt chương trình ra mắt trong năm 2024 vượt trội hơn hẳn thời gian trước đó cả về nội dung lẫn hình ảnh. Nắm bắt thời cơ này, biến mình thành người đi tiên phong trong việc sản xuất các chương trình thực tế trên YouTube – đó là mục tiêu của tôi khi bắt tay vào dựng The Love Link Show.

Đâu là điểm độc đáo của The Love Link Show, thưa anh?

- Đó là sự tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc và ý nghĩa thông qua việc tạo ra các hoạt động và thử thách độc đáo ngoài trời, điều mà không phải chương trình hẹn hò nào tại Việt Nam cũng làm được. Đa phần các gameshow trước đó thường được dàn dựng trong nhà, kịch bản có sự sắp đặt nhất định, nhân vật không có thời gian tìm hiểu. Chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra một môi trường thoải mái và ấm áp cho các thí sinh, giúp họ cảm thấy tự tin và dễ dàng chia sẻ về bản thân, tìm kiếm tình yêu hoặc đơn giản là người khiến mình thấy rung động.

Love Link tạo môi trường thoải mái cho các cặp đôi thể hiện tính cách thật và tình cảm của mình

- Xét về những khía cạnh trên, với riêng tôi, có thể nói The Love Link Show đã thành công. Đương nhiên, cũng có rất nhiều thứ phải rút kinh nghiệm, cả về mặt nội dung lẫn phương thức thể hiện. Để có các bài học, đương nhiên ta phải đánh đổi bằng trải nghiệm và tiền bạc (cười).

Nghe nói số tiền cho trải nghiệm này lên tới gần 8 tỷ cho 8 tập phát sóng?

- Đúng vậy. Làm một chương trình thực tế “xem được” là điều không hề đơn giản. May mắn của tôi là có sự hỗ trợ của nhiều người, họ đều là những cá nhân có kinh nghiệm, tâm huyết, luôn khao khát cho ra các sản phẩm tốt nhất.

- The Love Link Show được chị Hồ Phương Mai – người được mệnh danh là “nữ hoàng show truyền hình thực tế ở Việt Nam” biên tập, chị Trang Cara – một đạo diễn nổi tiếng, luôn đưa ra yêu cầu khắt khe dàn dựng chương trình. Giám khảo của show cũng đều là những gương mặt tên tuổi trong showbiz như diễn viên Midu, Minh Triệu, cặp đôi Cường Seven – Ngọc Anh… Sự chuyên nghiệp của họ khiến không ít khán giả bày tỏ sự bất ngờ khi họ click vào xem chương trình, đánh giá The Love Link Show không khác biệt nhiều về chất lượng so với những chương trình truyền hình Trung Quốc, Hàn Quốc mà họ đã có dịp theo dõi…

image004.png

Dàn cố vấn cực chất của Love Link

Tuy nhiên, The Love Link Show cũng gặp những ý kiến trái chiều, đặc biệt dành cho một số người chơi tham gia chương trình. Anh có lường trước điều này?

- Tôi đã trao đổi với những bạn tham gia casting từ trước khi chương trình diễn ra. Cần xác định một điều hết sức “thực tế” khi tham gia chương trình thực tế: Bạn hoàn toàn có thể gặp những phản ứng trái chiều khi bộc lộ con người thật của mình, thế nhưng chỉ khi bộc lộ con người thật, show thực tế mới trở nên hấp dẫn.

- Cũng có một chuyện “vừa buồn vừa vui” mà tôi có thể tiết lộ với bạn như thế này: Khi đứng theo dõi phía sau ống kính máy quay, trong vai trò nhà sản xuất, đã từng có những cảnh tôi muốn “nhảy” vào khung hình, nói với người chơi rằng “tại sao ông lại làm như vậy”; “bạn có thể đừng quyết định như thế được không”… Tuy nhiên, do mạch cảm xúc của họ là tự nhiên, chúng tôi không thể can thiệp và làm xáo trộn.

Love Link mang đến những cú twist bất ngờ khiến người xem phải ngã ngửa

- Sau The Love Link Show, kinh nghiệm tôi rút ra là không tập trung ống kính quá nhiều vào một nhân vật, điều đó sẽ khiến bạn ấy ít nhiều phải chịu những ý kiến trái chiều.

Tiếp nối thành công của The Love Link Show, anh có dự định gì?

- Nhờ The Love Link Show, tôi có được nhiều kinh nghiệm về quy cách tổ chức một sản phẩm truyền hình thực tế, các yếu tố như thiết bị, con người, fomart... Tất cả sẽ được nâng cấp trong mùa 2. Tiếp đó, tôi tham vọng cho ra đời một loạt reality show thế hệ mới – tương tự như như của Hàn Quốc, Mỹ, thứ mà người Việt thường không có có hội tiếp cận, hoặc nếu có là tại các ứng dụng có trả phí. Chương trình thực tế chúng tôi sản xuất sẽ thực sự “thực tế”, không phải là những khung cảnh vô hồn, nhân vật được sắp xếp, người theo dõi cần có cảm giác như họ đang xem phim, vừa giải trí, nhưng vừa rút ra những bài học cho mình.

- Hiện tại, chúng tôi đang dàn dựng và sẽ sớm cho ra mắt một show hẹn hò mang các yếu tố tâm lý, huyền bí. Tại đó, những người chơi sẽ khám phá những địa điểm gây tò mò, qua đó cùng nhau trải qua những giây phút sợ hãi, thích thú, từ đó tìm hiểu thêm về tính cách cũng như sở thích của nhau. Khác với các show thông thường, chương trình này sẽ hơi “giật mình” một chút.

- Với ê-kip đang có và những thứ đã đúc rút được, tôi tin show sẽ chất lượng hơn cả về nội dung và hình ảnh, xứng đáng để khán giả bỏ thời gian theo dõi.

Tại sao anh không có dự định phát sóng trên truyền hình mà chỉ định hướng phát triển thương hiệu trên YouTube?

- Dễ thấy rằng việc lên nhà đài không còn quá quan trọng với các show truyền hình thực tế hiện nay nữa. Thay vì bỏ ra chi phí quá lớn cho một chương trình được lên sóng, nhà sản xuất hoàn toàn có thể dùng số tiền đó tập trung vào nội dung, hình ảnh, khách mời. Ngoài ra, việc phát sóng cũng khiến một số cảnh quay có thể bị cắt bỏ, không đúng với ý đồ trước đó.

- The Love Link Show hay một số show thực tế khác hiện nay có lượt người xem lên tới hàng triệu là minh chứng rõ rệt cho độ lan tỏa của nền tảng YouTube cũng như các mạng xã hội. Hiện tại, các nhà tài trợ cũng thay đổi quan điểm, họ muốn hoạt động trên các nền tảng có lượng tiếp cận với khách hàng tốt và chi phí rẻ hơn. Điều quan trọng là chúng tôi có làm ra sản phẩm hay và hấp dẫn, thu hút được sự chú ý hay không? Xét cho cùng, bài toán lớn nhất cần giải vẫn là “chất lượng”.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bài liên quan
  • Rohto Aohal Clinic khai trương điểm làm đẹp da theo tiêu chuẩn Nhật tại TP.HCM
    Tọa lạc tại số 50 đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, Quận 7 (TP. HCM), Rohto Aohal Clinic chi nhánh mới sẵn sàng chào đón khách hàng đến trải nghiệm làm đẹp da tại không gian mới đậm chất Nhật Bản.
  • Top 9 trang web dịch tiếng Anh miễn phí chuẩn nhất 2024
    Sự phát triển của kinh tế toàn cầu khiến các doanh nghiệp mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia. Để giao tiếp hiệu quả với đối tác và khách hàng quốc tế, nhu cầu dịch thuật tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác và ngược lại ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều trang web dịch thuật trực tuyến đã ra đời, mang lại sự tiện ích cho người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Top 9 trang web dịch tiếng Anh tốt nhất hiện nay.
  • Thế Giới Xe Điện – Khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp sửa chữa xe điện
    Hiện nay, nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng các dòng xe đạp điện, xe máy điện chính hãng cũng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu đó, Trung tâm dạy nghề sửa chữa xe điện - Thế Giới Xe Điện ra đời, với mục tiêu đào tạo kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có kiến thức và kỹ năng vững chắc trong lĩnh vực sửa chữa xe điện.
  • Trà Thái Nguyên Tân Cương Xanh - Hương vị trà hảo hạng
    Vùng đất Thái Nguyên được phủ lên một màu xanh của những đồi trà, cây trà xanh trở thành biểu tượng của tỉnh và cũng chỉ nơi này mới sản xuất được những cánh trà Bắc thượng hạng với hương thơm cốm quyện, màu nước xanh trong, hậu ngọt. Những cánh trà Thái Nguyên được mệnh danh là đệ nhất trà cũng như vùng đất này được xưng danh là vùng đất “đệ nhất danh trà”.
  • Kem Hàn Quốc LALASWEET gây sốt trên TikTok Việt Nam
    Ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á, và Việt Nam đang dần trở thành một thị trường then chốt cho việc mở rộng kinh doanh ra quốc tế.
  • Mc Hồng Nhung VOV Giao Thông - Bạn đồng hành trên mọi lộ trình
    Mc Hồng Nhung - Sinh năm 1992, xuất thân là diễn viên múa, nhưng đến nay cô đã bén duyên với nghề dẫn chương trình gần 15 năm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ông hoàng thả thính' Steve Hoàng và tham vọng trở thành người tiên phong show truyền hình thực tế trên YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO