Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua siêu xe Ferrari California T, Việt Nam chỉ có 3 chiếc

27/06/2024 17:43

Tại Việt Nam, số lượng siêu xe Ferrari California T chỉ có khoảng 3 chiếc, và đây không phải chiếc đầu tiên mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên sở hữu.

W-Ferrari California T Vietnamnet 8.jpg
Là một "Ferrarista" (nhà sưu tập Ferrari) đẳng cấp, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không ngừng sưu tầm gần như đầy đủ các mẫu xe của thương hiệu này, bổ sung cho dàn siêu xe triệu USD độc nhất Việt Nam. Mới đây nhất, siêu xe Ferrari California T đã chính thức mang logo "UN" quen thuộc.
W-Ferrari California T Vietnamnet 2.jpg
Mẫu xe thể thao này lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào khoảng tháng 10/2015. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 3 chiếc Ferrari California T đã lăn bánh tại Việt Nam, gồm 2 chiếc có màu ngoại thất xanh dương và 1 chiếc có màu đỏ.
Ferrari California T 11.jpg
Trước đó, ông Vũ từng sở hữu chiếc Ferrari California T đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc xe nhanh chóng được chuyển màu ngoại thất sang trắng, và sau đó phối màu đen/bạc trong hành trình siêu xe của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên.
W-Ferrari California T Vietnamnet 3.jpg
Được định vị là mẫu xe nhập môn của thương hiệu, việc mua được Ferrari California T không dễ dàng. Theo một nguồn tin, ông Vũ đã được Ferrari công nhận là khách hàng VIP và có thể mua được những mẫu xe giới hạn.
W-Ferrari California T Vietnamnet 6.jpg
Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2014, Ferrari California T là bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng Ferrari California 2008. Chiếc xe sở hữu những nét đặc trưng của thương hiệu trong giai đoạn này như cụm đèn pha kéo dài giống của GTC4 Lusso hay F12 Berlinetta.
W-Ferrari California T Vietnamnet 4.jpg
Chiếc xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch. Tại thời điểm được mang về Việt Nam, chiếc California T này được trang bị kẹp phanh màu bạc. Hiện tại, chi tiết này đã được đổi sang màu đỏ.
W-Ferrari California T Vietnamnet 5.jpg
Sau khi được đặt mua, chiếc xe thể thao này nhanh chóng được dán logo "UN" lên hai bên thân. Ký tự này là viết tắt của United Nations - Liên Hợp Quốc, thể hiện mong muốn lan tỏa tinh thần sáng tạo mang tính thế giới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
W-Ferrari California T Vietnamnet 7.jpg
Chữ T trong tên xe có nghĩa là Turbo (tăng áp). So với bản đầu tiên, chiếc Ferrari California T đã được trang bị động cơ V8 twin-turbo 3.9L, sản sinh công suất tối đa 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 755 Nm. Đi kèm là hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau.
W-Ferrari California T Vietnamnet 9.jpg
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Ferrari California T có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h. Cụm ống xả kép đặt đứng trên bản trước đã được bố trí theo phương ngang, giúp tối ưu hiệu ứng thị giác và khả năng khí động học.
W-Ferrari California T Vietnamnet 1.jpg
Dòng xe này đã được thay thế bởi Ferrari Portofino/Portofino M và hiện tại là Roma Spider. Với số lượng chỉ 3 chiếc tại Việt Nam, Ferrari California T là cái tên mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa trở lại trong bộ sưu tập của mình.
Ferrari California T 10.jpg
Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, chiếc siêu xe này đã nhanh chóng có mặt trong biệt thự của vị chủ nhân mới. Mức giá của chiếc xe này không được tiết lộ. Trước đó, các phiên bản California T khác được nhiều đại lý xe cũ rao bán mới số tiền từ 10 - 12 tỷ đồng, tùy thuộc vào chất lượng và đời xe.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua siêu xe Ferrari California T, Việt Nam chỉ có 3 chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO