Ông Đặng Anh Quân bị hoãn hợp đồng lao động do liên quan bà Phương Hằng

Huyền My| 27/02/2023 17:29

Tổ công tác Trường Đại học Luật TPHCM đã có buổi họp khẩn và quyết định tạm hoãn hợp đồng với giảng viên Đặng Anh Quân, do ông này liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng.

Quyết định trên được đưa ra sau buổi họp khẩn diễn ra sáng 27/2. Trước đó, ông Đặng Anh Quân, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM, bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân bị hoãn hợp đồng lao động do liên quan bà Phương Hằng - 1

Ông Đặng Anh Quân (Ảnh: A.X.).

Theo đại diện nhà trường, ngày 26/10/2021, lãnh đạo nhà trường đã triệu tập ông Quân dự cuộc họp để trao đổi và nhắc nhở vị giảng viên này về việc cần tuân thủ quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo. Lý do bị nhắc nhở do ông Quân có tham gia vào các buổi livestreams của bà Nguyễn Phương Hằng.

Lãnh đạo nhà trường đã cảnh báo những hậu quả pháp lý bất lợi nếu có những hành vi không chuẩn mực trong quá trình tham gia các hoạt động trên mạng xã hội, bên ngoài nhà trường. Lãnh đạo nhà trường cũng đã yêu cầu ông Đặng Anh Quân tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của trường.

Đến ngày 8/2 (trước khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM ban hành văn bản thông báo áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Đặng Anh Quân), Quyền Hiệu trưởng nhà trường Trần Hoàng Hải, đã có quyết định về việc thành lập tổ công tác xem xét, đánh giá hoạt động của giảng viên Đặng Anh Quân liên quan đến vụ án Nguyễn Phương Hằng.

Sau khi quyết định được ban hành, ông Hải đã yêu cầu tất cả thành viên trong tổ công tác nhanh chóng sưu tầm và nghiên cứu các tài liệu có liên quan, các quy định pháp luật có thể áp dụng trong trường hợp này, đảm bảo việc đánh giá cẩn trọng, khách quan và chính xác để có biện pháp xử lý phù hợp, đúng pháp luật.

Sau khi phân tích và đánh giá vụ việc, nhà trường đã thực hiện tạm hoãn hợp đồng làm việc đối với ông Đặng Anh Quân. Đồng thời, nhà trường điều chuyển toàn bộ các nhiệm vụ chuyên môn mà ông Quân đang đảm trách tại trường cho các giảng viên khác đáp ứng.

"Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền, nhà trường sẽ xem xét và xử lý theo đúng quy định pháp luật", thông cáo nêu rõ.

Ông Đặng Anh Quân biết đến với vai trò là cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng, trong giai đoạn bà này có những livestream gây "bão mạng". Công an TPHCM xác định, ông Quân là khách mời, xuất hiện ở 11 buổi livestream của bà Hằng, từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022.

Công an TPHCM đã thực hiện giám định các lời nói của ông Đặng Anh Quân và những người khác trong các livestream. Trong đó, có 23 trang tài liệu thể hiện phát ngôn của ông Quân có nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của người khác.

Ông Đặng Anh Quân là giảng viên khoa Luật Thương mại, Trường Đại học Luật TPHCM. Ông Quân có học vị tiến sĩ, đảm nhiệm việc giảng dạy về luật đất đai, môi trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Đặng Anh Quân bị hoãn hợp đồng lao động do liên quan bà Phương Hằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO