Ông chủ Chelsea tuyên bố lý do sa thải HLV Tuchel

H. Long| 14/09/2022 14:39

Ông chủ của Chelsea, Todd Boehly đã lên tiếng giải thích nguyên nhân sa thải HLV Thomas Tuchel.

Sau trận thua trước Dinamo Zagreb, Chelsea quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel. Điều này dấy lên tranh cãi gay gắt. Ngày hôm qua, ông chủ Chelsea, Todd Boehly đã làm sáng tỏ về vụ sa thải này.

Ông chủ Chelsea tuyên bố lý do sa thải HLV Tuchel - 1

Chelsea sa thải HLV Tuchel vì bất đồng ý kiến với giới chủ (ảnh: Getty).

Theo đó, ông cho rằng nguyên nhân chính dẫn tới việc sa thải HLV người Đức là bởi hai bên không có tầm nhìn chung trong việc phát triển Chelsea. Tỷ phú người Mỹ cho biết: "Mục tiêu của tôi đã giúp Chelsea trở thành cỗ máy được bôi trơn, với sự hoạt động đồng bộ từ lứa trẻ tới CLB.

Không ai đúng ai sai trong vụ này cả. Chỉ là chúng tôi không có tầm nhìn chung về tương lai của CLB, chứ không hẳn là vì trận thua trước Dinamo Zagreb. Quyết định sa thải không được đưa ra chỉ vì một kết quả thất vọng. Thay vào đó, nó được đưa ra vì tôi cảm thấy phù hợp với tầm nhìn và sự phát triển của CLB.

Do đó, tôi đã đưa về một HLV có chung tầm nhìn và muốn hợp tác với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng cần có nhiều bức tường phải phá bỏ ở Chelsea".

Ông chủ Chelsea tuyên bố lý do sa thải HLV Tuchel - 2

HLV Tuchel nhận được 13 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng ở Chelsea (ảnh: Getty).

Theo báo giới Anh, HLV Tuchel thuộc mẫu HLV thích làm việc một mình và giải quyết cùng đội trợ lý thân cận. Điều này không phù hợp với cách làm việc của chủ sở hữu mới. Ông Todd Boehly lại muốn vận hành theo cách tiếp cận toàn diện và có sự gắn kết giữa các bộ phận với nhau.

Quan điểm của hai người trái ngược từ mùa Hè. Ông chủ của Chelsea muốn đưa về C.Ronaldo, ngôi sao có giá trị thương mại cao. Tuy nhiên, HLV Tuchel đã lên tiếng phản đối vì cho rằng CR7 không phù hợp với chiến thuật của mình.

Sau khi sa thải HLV Tuchel, Ban lãnh đạo Chelsea đã khiến nhiều người bất ngờ khi bổ nhiệm HLV Graham Potter của Brighton vào "ghế nóng". Đây là HLV chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc với các CLB lớn nên bị đặt dấu hỏi.

Chelsea đã tốn khá nhiều tiền từ việc sa thải HLV Thomas Tuchel. Họ phải trả 13 triệu bảng để sa thải HLV người Đức (cộng thêm 2 triệu bảng cho đội ngũ trợ lý) và mất thêm 10 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của HLV Graham Potter ở Brighton.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ Chelsea tuyên bố lý do sa thải HLV Tuchel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO