Ông bố nắm tay con gái đã qua đời dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

08/02/2023 15:10

Bức ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy khoảnh khắc ám ảnh khi người cha ngồi trên đống đổ nát nắm tay con gái đã thiệt mạng dưới đống bê tông sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông bố nắm tay con gái đã qua đời dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ - 1

Khoảnh khắc ám ảnh gây xúc động mạnh khi người cha nắm tay con gái đã thiệt mạng dưới đống đổ nát (Ảnh: AFP).

New York Post đưa tin, bức ảnh được ghi lại ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến nhiều người xúc động. Nó cho thấy cảnh ông Mesut Hancer ngồi trên đống đổ nát và vẫn nắm chặt tay con gái Irmak, 15 tuổi.

Irmak đã qua đời ngay trên giường khi bị tấm bê tông rơi trúng sau khi trận động đất 7,8 độ richter kinh hoàng xảy ra ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria vào sáng sớm 6/2. Gần 8.000 người đã thiệt mạng, 35.000 người bị thương và con số này được dự đoán sẽ tăng lên trong thời gian tới vì hàng nghìn người vẫn đang kẹt dưới những đống đổ nát.

Trên mạng internet, bức ảnh đã gây xúc động mạnh. Một người dùng chia sẻ: "Trái tim tôi muốn tan vỡ. Tôi muốn khóc. Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân".

"Thật buồn với người cha. Tôi cũng có con gái và nếu như điều này xảy ra với con bé, tôi sẽ rất tuyệt vọng", một người khác bình luận.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc nhận định rằng, hàng nghìn trẻ em có thể thiệt mạng vì thảm họa động đất.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, số người chết trong các trận động đất và dư chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có thể lên tới 20.000 người do hoàn cảnh cứu trợ rất khó khăn và thời tiết khắc nghiệt.

"Bây giờ là một cuộc chạy đua với thời gian. Mỗi phút, mỗi giờ trôi qua, cơ hội tìm thấy những người sống sót giảm dần", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết.

Các đội cứu hộ và dân thường làm việc trong điều kiện nhiệt độ đóng băng để đào bới các đống đổ nát nhằm tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt và thi thể của các nạn nhân.

Thảm họa động đất như ngày tận thế ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ông bố nắm tay con gái đã qua đời dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO