Ông Biden thực hiện truyền thống 'kỳ lạ' của Tổng thống Mỹ nhân dịp lễ Tạ ơn

22/11/2022 13:45

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ân xá cho những con gà tây có biệt danh Chocolate và Chip tới từ Bắc Carolina nhân dịp lễ Tạ ơn vào ngày 24/11 sắp tới.

Theo USA Today, buổi lễ được tổ chức trong vườn tại Nhà Trắng ở Washington vào thứ Hai, ngày 21/11.

“Chocolate, bạn được ân xá”, ông Biden nói khi một con gà tây được bế lên bàn.

Ở bãi cỏ bên dưới, con gà tây Chip cũng được ông Biden ân xá, trong buổi lễ truyền thống đã được duy trì nhiều thập kỷ ở Nhà Trắng.

Có thông tin cho rằng những con gà tây này được nuôi tại một trang trại ở Monroe, Bắc Carolina. Sau khi được ân xá, gà tây Chocolate và Chip, mỗi con nặng khoảng 21 kg sẽ tiếp tục được nuôi tại Đại học Bang Bắc Carolina, thay vì bị đưa lên bàn ăn trong lễ Tạ ơn.

Các nhà chức trách lưu ý rằng sự kiện này được ấn định thời gian trùng với lễ kỷ niệm 75 năm truyền thống hàng năm đảm bảo những con gà tây không trở thành món ăn chính trên bàn ăn tối của ai đó.

Năm ngoái, lễ xá tội cho gà tây diễn ra vào ngày 20/11. Sau đó, ông Biden đã ân xá cho những con gà tây Peanut Butter (bơ đậu phộng) và Jelly (thạch) do nông dân Andrea Welp ở Jasper, bang Indiana nuôi dưỡng. Tổng thống đã nói đùa vào ngày hôm đó rằng những con gà tây này được chọn theo nguyên tắc tiêm phòng.

Lễ Tạ ơn được tuyên bố là một ngày lễ quốc gia ở Mỹ vào năm 1863 bởi Tổng thống Abraham Lincoln. Năm 1941, Quốc hội Mỹ đã thông qua một nghị quyết, theo đó ngày lễ bắt đầu được tổ chức vào ngày thứ Năm của tuần thứ 4 trong tháng 11.

Tuy nhiên, truyền thống này bắt nguồn từ năm 1621, khi những người định cư đầu tiên từ thuộc địa Plymouth trên lãnh thổ của bang Massachusetts ngày nay và người Mỹ bản địa Wampanoag đã chia sẻ một lễ thu hoạch mùa thu mà ngày nay được thừa nhận là một trong những ngày kỷ niệm Lễ Tạ ơn trước tiên ở các thuộc địa. Trong hơn 2 thế kỷ, ngày Lễ Tạ ơn đã được tổ chức bởi các thuộc địa và tiểu bang riêng biệt.

Theo truyền thống, dân Mỹ sẽ nướng hàng triệu con gà tây trong dịp Lễ Tạ ơn, diễn ra ngày 24/11, ăn kèm với nhiều món phụ như khoai tây hoặc đậu xanh hầm.

Politico cho biết, những con gà tây hiếm khi sống đến ngày lễ Tạ ơn tiếp theo. Điều này là do thực tế là gà tây được nuôi đặc biệt để làm thức ăn cho con người. Chúng phát triển nhanh chóng và có kích thước lớn hơn các họ hàng hoang dã, đó là lý do tại sao chúng dễ gặp các vấn đề sức khỏe khác nhau và tuổi thọ của chúng thường không quá một năm. Đồng thời, theo Politico, gà tây hoang dã sống từ 3-5 năm.

Một số hình ảnh ông Biden xá tội cho gà tây:

Bình Minh (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden thực hiện truyền thống 'kỳ lạ' của Tổng thống Mỹ nhân dịp lễ Tạ ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO