Ông Biden ‘nhầm lẫn’ Afghanistan với Ukraine và Iraq

11/02/2022 11:09

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã “nhầm lẫn” khi nói Afghanistan là Ukraine và sau đó là Iraq.

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với NBC, khi nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa chứng minh tính đúng đắn của quyết định rút quân ở Afghanistan sau chiến dịch quân sự kéo dài 20 năm.

“Chúng tôi đã không có một chút cơ hội nào để thống nhất Ukraine. Xin lỗi, đó là Iraq,… Afghanistan!”, RIA trích phát biểu của ông chủ Nhà Trắng.

Mới đây nhất, trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Joe Biden đã quên mất nước có thể “động binh” với Ukraine. Trả lời câu hỏi của phóng viên, nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Nếu Đức ... nếu Nga ‘động binh’, tức là nếu xe tăng và quân đội vượt qua biên giới Ukraine”.

Ông Biden ‘nhầm lẫn’ Afghanistan với Ukraine và Iraq
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, theo Fox News, gần 40 nghị sĩ đảng Cộng hòa, hoảng sợ trước vụ việc 'nặng lời' với nhà báo gần đây của ông Biden, đã gửi thư cho ông chủ Nhà Trắng và kêu gọi Tổng thống thực hiện kiểm tra để xác định tình trạng suy giảm nhận thức.

Được biết, vụ việc xảy ra trong một buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 24/1 và được phát sóng các kênh truyền hình Mỹ. Theo đó, ông Biden đã có nói “nặng lời” với nhà báo Peter Doocy của Fox News. Không rõ lúc đó ông Biden có vô tình quên tắt micro hay không, song người xem truyền hình tại Mỹ đều nghe được rõ câu nói này.

Sau đó, nhà báo Doocy cho biết, khoảng một giờ sau buổi họp báo, đích thân Tổng thống Biden đã gọi điện riêng cho ông để gửi lời xin lỗi.

“Ông ấy đã cố gắng hạ nhiệt căng thẳng, và tôi cũng rất trân trọng điều này. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện vui vẻ qua điện thoại”, vị phóng viên cho hay.

Hôm 12/1, Nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden một lần nữa “bổ nhiệm” Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris làm nguyên thủ quốc gia. Sự việc diễn ra trong một bài phát biểu của ông Biden tại Trung tâm Đại học Atlanta. Đây là lần thứ ba Tổng thống Mỹ có sự nhầm như vậy đối với bà Harris.

“Tuần trước, Tổng thống Harris và tôi thảo luận tại Điện Capitol về một trong những khoảnh khắc đã chia rẽ lịch sử của chúng ta”, ông Biden nói nhầm.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden ‘nhầm lẫn’ Afghanistan với Ukraine và Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO