Ông Biden nêu nguyên nhân tài liệu mật xuất hiện ở nhà riêng và văn phòng cũ

10/02/2023 08:36

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nhân viên có trách nhiệm thu dọn văn phòng của ông đã làm việc không cẩn thận, dẫn tới việc để lọt các tài liệu mật.

Theo The Hill, trong ngày 8/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình PBS sau khi đọc thông điệp liên bang. Tại đây, ông Biden nói rằng việc các tài liệu mật được tìm thấy tại văn phòng cũ và nhà riêng của ông là do sự thiếu cẩn thận của các nhân viên.

"Những người được giao nhiệm vụ thu dọn tài liệu trong văn phòng Phó tổng thống của tôi đã làm việc không đủ tốt. Lẽ ra họ cần kiểm tra kỹ từng tài liệu trước khi đóng gói", ông Biden nói.

Cũng theo Tổng thống Mỹ, các thành viên của đội điều tra có thể đã thu giữ được những tài liệu từ 50 năm trước, và ông không rõ về tình trạng bảo mật của các tài liệu này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

"Theo những gì mà tôi được biết, họ đã tìm được một số tài liệu rải rác từ năm 1974. Có thể còn nhiều thứ khác nữa, hãy chờ xem cuộc điều tra sẽ đi tới đâu", ông Biden cho biết.

Kể từ tháng 11/2022, một số tài liệu mật đã được phát hiện tại văn phòng cũ của ông Biden ở Washington và gara nhà riêng ở Wilmington (bang Delaware). Luật sư của Tổng thống Mỹ cho biết, một số tài liệu có từ thời ông Biden còn là thượng nghị sĩ, số còn lại thuộc về nhiệm kỳ Phó tổng thống dưới thời ông Obama.

Cách đây một tuần, cơ quan điều tra liên bang đã khám xét nhà của ông Biden ở Rehoboth Beach, bang Delaware, nhưng không tìm thấy thêm tài liệu mật nào.

"Tôi hoàn toàn minh bạch về việc phát hiện tài liệu và hoan nghênh FBI tới nhà của mình", ông Biden nói với PBS.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden nêu nguyên nhân tài liệu mật xuất hiện ở nhà riêng và văn phòng cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO