Ông Biden ký duyệt dự luật nâng trần nợ công, ngăn nước Mỹ vỡ nợ

04/06/2023 11:18

Tổng thống Joe Biden đã ký duyệt dự luật đình chỉ trần nợ công ở mức 31.400 tỷ USD, ngăn chặn nguy cơ nước Mỹ vỡ nợ.

"Tôi đã ký một thỏa thuận ngân sách được lưỡng đảng thông qua. Thoả thuận này sẽ ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ, bảo đảm an sinh xã hội và y tế, đồng thời thực hiện nghĩa vụ của chính phủ với các cựu chiến binh Mỹ. Giờ đây, chúng ta sẽ tiếp tục công việc xây dựng nền kinh tế lớn nhất thế giới", CNN dẫn lời ông Biden cho hay.

Tổng thống Biden ký duyệt dự luật về trần nợ công của Mỹ. Video: Twitter

Theo CNN, văn bản có tên gọi chính thức là "Đạo luật Trách nhiệm Tài chính năm 2023". Dự luật này sẽ đình chỉ trần nợ công đến năm 2025, hạn chế chi tiêu phi quốc phòng, mở rộng điều kiện đối với các cá nhân được nhận trợ cấp chính phủ và thu lại một số khoản hỗ trợ Covid-19. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ nhận định, dự luật sẽ giúp chính phủ giảm thâm hụt 1.500 tỷ USD trong 10 năm.

Trong cùng ngày, Nhà Trắng cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện. Nhà Trắng khẳng định, việc dự luật về trần nợ công được thông qua là một chiến thắng của lưỡng đảng.

"Cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell vì sự hợp tác của họ", thông báo của Nhà Trắng viết.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden ký duyệt dự luật nâng trần nợ công, ngăn nước Mỹ vỡ nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO