Ông Biden kết thúc năm 2021 với mức tín nhiệm ‘ảm đạm’

31/12/2021 15:39

The Times đưa tin, ông Joe Biden, người bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống Mỹ với tỷ lệ ủng hộ 57%, tuy nhiên ông lại kết thúc một năm với thành tích tệ hại.

“Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc năm 2021 với thành tích tệ hại về mặt thăm dò dư luận. Hơn nữa, xếp hạng về mức tín nhiệm của ông còn thấp hơn so với Phó Tổng thống Kamala Harris”, The Times viết.

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Gallup, đánh giá của ông Biden trong số tất cả các cử tri đã không thay đổi kể từ tháng 9 ở mức 43%, mặc dù ông bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống với 57%. Trước cuộc rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan vào cuối tháng 8, tỷ lệ ủng hộ ông Biden là 50% hoặc cao hơn một chút.

Ông Biden kết thúc năm 2021 với mức tín nhiệm ‘ảm đạm’
Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc năm 2021 với mức tín nhiệm ‘ảm đạm’. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, với bà Harris, tình hình hơi khác một chút, vào tháng 9, mức độ ủng hộ là 49%, nhưng sau một loạt sai lầm con số này đã giảm xuống còn 44%. Lý do cho sự sụt giảm này là vào mua thu năm nay bà đã ca ngợi một học sinh đã chỉ trích “nạn diệt chủng dân tộc” của Israel, cũng như việc phải mất vài tháng mới đến thăm biên giới Mỹ-Mexico, dù được giao nhiệm vụ chống nhập cư bất hợp pháp.

Ngoài ra, rất ít thành viên đảng Cộng hòa ca ngợi thành tích của Tổng thống Biden, trong khi tỷ lệ ủng hộ của các cử tri đảng Dân chủ giảm từ 90% xuống 78% trong 3 tháng qua, tuy nhiên các cử tri độc lập tăng nhẹ so với cùng kỳ từ 37% lên 40%. Trước đó, vào tháng Giêng năm nay, ông Biden được 61% cử tri độc lập ủng hộ.

Được biết, Gallup đã thăm dò ý kiến ​​của 11 nhân vật cấp cao ở Mỹ và thấy rằng người được kính trọng nhất trong số họ là John Roberts, Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ do Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm.

Chỉ có hai trong số những nhân vật hàng đầu của chính phủ có xếp hạng thấp hơn ông Biden là bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện với 40% ủng hộ và Mitch McConnell, Lãnh đạo Phe thiểu số Thượng viện với 34% đánh giá tán thành.

Trước đó, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận, Tổng thống Joe Biden có ý định duy trì liên danh với Phó Tổng thống Kamala Harris khi tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Vào thời điểm bầu cử năm 2024, ông Biden sẽ 81 tuổi.

Tuy nhiên, bà Harris chia sẻ với Wall Street Journal rằng bà và ông Biden vẫn chưa thảo luận về kế hoạch cho nhiệm kỳ 2, thậm chí sau khi Nhà Trắng không ít lần thông tin về ý định tái tranh cử của ông Biden.

Mặc dù các kế hoạch của ông Biden cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể thay đổi trong 2 năm tới, nhưng các nguồn tin thân cận với tổng thống vẫn khẳng định kể từ khi ông nhậm chức vào tháng Giêng rằng ông sẽ vận động cho nhiệm kỳ thứ 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
  • Chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc toàn diện cho nam giới - myBuddy
    Với sự phủ sóng rộng khắp của các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay, mỗi người dùng đều có cho mình một thương hiệu riêng. Tuy nhiên, một trong những tên tuổi mới nổi trong ngành mỹ phẩm nam, không thể không nhắc đến chính là myBuddy. Một cái tên hứa hẹn sẽ làm bùng nổ lĩnh vực làm đẹp dành cho phái mạnh thời gian tới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden kết thúc năm 2021 với mức tín nhiệm ‘ảm đạm’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO