Ông Biden ho nhiều lần trong bài phát biểu quan trọng

15/12/2020 15:26

Ông Joe Biden đã khiến người xem lo ngại khi nhiều lần ho và hắng giọng trong bài phát biểu quan trọng sau khi được đại cử tri đoàn bầu làm tổng thống Mỹ.

Ông Biden ho nhiều lần trong bài phát biểu quan trọng - 1

Tổng thống đắc cử Joe Biden (Ảnh: AP)

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tối ngày 14/12 giờ Mỹ đã có bài phát biểu từ bang quê nhà Delaware, chỉ ít giờ sau khi các đại cử tri bỏ phiếu bầu tổng thống. Ông Biden đã giành 306 phiếu đại cử tri, vượt qua con số tối thiểu cần thiết - 270 phiếu - để trở thành ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, bài phát biểu của ông Biden đã bị gián đoạn vài lần khi ông dừng lại để ho và hắng giọng và giọng ông rõ ràng cũng bị khàn so với bình thường. Điều này đã gây ra phản ứng khác nhau trong cộng đồng mạng.

Ông Biden ho nhiều lần trong bài phát biểu quan trọng

Một người dùng mạng xã hội Twitter chỉ ra rằng ông Biden đã hắng giọng ít nhất 17 lần trong bài phát biểu kéo dài 14 phút.

"Hãy uống một chút nước, Joe. Bạn đang khiến chúng tôi lo ngại", một cư dân mạng viết. Một người khác đặt câu hỏi liệu ông Biden có cần xét nghiệm Covid-19.

Một bác sĩ đã nhắc cố vấn cấp cao của ông Biden, Karine Jean-Pierre, khuyên Tổng thống đắc cử lấy khủyu tay để che miệng thay vì dùng tay.

"Xin chúc mừng. Nhưng làm ơn… làm ơn hãy khuyên Tổng thống đắc cử Biden che miệng bằng khủyu tay, chứ không phải bằng tay. Là một bác sĩ, tôi lo lắng mỗi khi nhìn thấy điều đó. Hãy làm vậy khi cần thiết. Hãy nêu gương cho người khác. Xin cảm ơn", bác sĩ Melody McCloud viết.

Một phóng viên chính trị của đài NPR nói rằng, ông Biden thường hay ho và hắng giọng trong các bài phát biểu, nhưng lưu ý rằng "đây là lần ông ho nhiều nhất".

Ông Biden có thể đã bị nhiễm lạnh trong khi phát biểu. Hồi đầu tháng này, ông cũng bị trẹo mắt cá chân trong lúc chơi đùa với thú cưng và phải sử dụng giày phẫu thuật trong khi di chuyển.

Bài phát biểu hôm qua không hẳn là một bài phát biểu chiến thắng, nhưng là một nỗ lực nhằm khẳng định tính hợp pháp về chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử, trong bối cảnh Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không công nhận kết quả và tiếp tục cuộc chiến pháp lý nhằm bác bỏ nó.

Sau khi cử tri đoàn bỏ phiếu, Quốc hội Mỹ sẽ nhóm họp vào ngày 6/1/2021 để tuyên bố ứng viên chiến thắng bầu cử. Nếu không có gì thay đổi, ông Biden sẽ nhậm chức tổng thống vào năm 20/1/2021.

Khi nhậm chức, ông Biden, 78 tuổi, sẽ trở thành tổng thống nhiều tuổi nhất trong lịch sử Mỹ, đánh bại kỷ lục của cựu Tổng thống Ronald Reagan, người rời Nhà Trắng vào năm 1989 ở tuổi 77 và 349 ngày.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden ho nhiều lần trong bài phát biểu quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO