Ông Biden: Chúng ta sẽ mất tất cả nếu ông Trump tái đắc cử

20/12/2023 18:14

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng nếu người tiền nhiệm Donald Trump tái đắc cử, nền dân chủ của Mỹ sẽ "bị đe dọa".

Ông Biden: Chúng ta sẽ mất tất cả nếu ông Trump tái đắc cử - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và người tiền nhiệm Donald Trump (Ảnh: Getty).

"Tất cả các nguyên thủ mà tôi tiếp xúc đều nói rằng: "Ngài phải chiến thắng". Nếu chúng ta thua, chúng ta sẽ mất tất cả", Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện vận động gây quỹ tranh cử ở Maryland hôm 19/12.

Ông Biden một lần nữa cảnh báo về rủi ro nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vào năm tới. Ông kêu gọi đảng Dân chủ hợp sức để ngăn chặn kịch bản này.

Theo ông Biden, nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024, họ có thể tuyên bố đã cứu được nền dân chủ của Mỹ. "Một kịch bản ngược lại sẽ rất tồi tệ. Chúng ta không thể để kịch bản đó xảy ra", chủ nhân Nhà Trắng nói khi ám chỉ kịch bản ông Trump tái đắc cử.

Chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden gần đây ngày càng tập trung vào việc chỉ trích ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông nhiều lần cảnh báo, nền dân chủ của nước Mỹ đang bị đe dọa ngay cả khi các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho ông và ông Trump đang rất sít sao.

Ông chỉ trích những phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump khi cho rằng người nhập cư bất hợp pháp đang "đầu độc máu nước Mỹ". Ông cũng cáo buộc người tiền nhiệm lợi dụng chính phủ "để trả thù và trừng phạt đối thủ của mình".

Ông Trump hiện là ứng viên tổng thống sáng giá của đảng Cộng hòa, trong khi ông Biden là ứng viên duy nhất của đảng Dân chủ. Do vậy, khả năng tái đấu Trump - Biden trong cuộc bầu cử năm sau rất cao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden: Chúng ta sẽ mất tất cả nếu ông Trump tái đắc cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO