Ông Biden cảnh báo “con đường hướng tới sự hỗn loạn ở Mỹ”

03/11/2022 09:15

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, những tuyên bố trước đây của người tiền nhiệm Donald Trump đã kích động bạo lực chính trị.

“Những tuyên bố sai trái từ người tiền nhiệm của tôi đã kích động sự nguy hiểm từ bạo lực chính trị và đe dọa nhiều cử tri trong suốt hai năm qua. Điển hình như vụ tấn công vào dinh thự của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hồi tuần trước”, hãng tin AP dẫn lời ông Biden phát biểu trước những người ủng hộ tại Columbus Club gần Điện Capitol ở thủ đô Washington DC tối 2/11 (giờ địa phương).

ap-1111-144.jpeg
Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 2/11. Ảnh: AP

“Trong khi tôi đứng phát biểu ở đây, có những ứng viên tranh cử vào nhiều vị trí các cấp ở Mỹ, chẳng hạn như thống đốc bang, nghị sĩ Quốc hội… không chấp nhận kết quả những cuộc bầu cử mà họ tham gia. Đây là một con đường hướng tới sự hỗn loạn ở Mỹ. Đây là điều chưa từng có, một sự bất hợp pháp và nó ‘phi Mỹ’”, ông Biden nói thêm.

Theo Tổng thống Mỹ, tuyên bố trên của bản thân được đưa ra khi đã có nhiều lời đe dọa nhằm vào các nghị sĩ Quốc hội Mỹ và nhân viên tham gia công tác bầu cử.

“Đã có một sự gia tăng đáng báo động về số lượng người dân ở Mỹ chấp nhận hành vi bạo lực chính trị, hoặc họ chỉ đơn giản là giữ sự im lặng. Theo tôi, sự im lặng như vậy chính là đồng lõa”, ông Biden nhấn mạnh.

Theo AP, những tuyên bố trên của ông Biden được đưa ra chỉ vài ngày sau vụ chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã bị “tấn công bạo lực” sau khi có kẻ đột nhập vào nhà riêng ở bang California.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden cảnh báo “con đường hướng tới sự hỗn loạn ở Mỹ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO