Ông bà người Nhật bịn rịn chia tay hàng xóm Việt Nam

23/10/2023 08:15

Khi nói lời chào tạm biệt hàng xóm Nhật Bản đã gắn bó suốt 3 năm, Đăng Huy bất ngờ nhận được một món quà khiến anh vô cùng xúc động.

Ông bà người Nhật bịn rịn chia tay hàng xóm Việt Nam

Trước ngày chuyển công việc từ tỉnh Ishikawa lên Tokyo, Nguyễn Đăng Huy (23 tuổi, quê Nghệ An) sang nhà hàng xóm người Nhật Bản nói lời tạm biệt sau 3 năm gắn bó.

Bà Yamashiro (75 tuổi) và chồng bất ngờ khi nghe tin, song ủng hộ quyết định "thử thách bản thân" của chàng thanh niên Việt Nam.

Người phụ nữ nói Huy đợi chốc lát, rồi vào nhà chuẩn bị một món quà đặc biệt. Khi quay ra, bà dúi vào tay anh một phong bì tiền, dặn dò: "Khi nào có thời gian rảnh, hãy quay lại thăm chúng tôi".

Trên phong bì là dòng chữ viết vội: "Huy cố lên nhé! Đừng quên ông bà! Thường xuyên về thăm ông bà nhé".

Dù chàng trai nhất quyết từ chối món quà, bà Yamashiro dúi vào tay anh bằng mọi cách, nói "nhận xong mới cho đi".

"Thấy ông bà đưa tiền cho mình, tôi thấy thương và xúc động lắm. Lúc đó, tôi đã muốn khóc, nhưng cố kiềm chế để ông bà không cảm thấy buồn", Huy nhớ lại.

Đáp lại tình cảm của hàng xóm, Huy hẹn hôm sau sang nhà, nấu cho ông bà ăn món phở và bánh mỳ của quê hương. Thưởng thức đặc sản Việt Nam, cặp vợ chồng Nhật tấm tắc khen ngon.

Trước khi về, anh bí mật gửi một bức thư ở hòm thư bên ngoài nhà bà Yamashiro. Bên trong gồm số tiền mà ông bà gửi tặng, một bức ảnh chân dung của anh và đôi lời tâm sự.

"Tôi hy vọng sau này gặp lại, ông bà sẽ không quên tôi", anh nói.

Chàng trai Việt đăng tải đoạn video lên mạng xã hội để làm kỷ niệm, bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

"Thật xúc động, cảm ơn tình cảm của ông bà người Nhật rất nhiều. Tôi cũng rơi nước mắt", tài khoản Đỗ Hữu Thẩm bình luận.

"Hãy luôn trân trọng tình cảm và biết ơn những người đã giúp đỡ. Cảm ơn tình cảm của ông bà và chúc bạn thành công trên con đường đã chọn", Trương Nhật Khánh chia sẻ.

Ông bà người Nhật bịn rịn chia tay hàng xóm Việt Nam - 1

Bà Yamashiro xúc động khi chia tay hàng xóm người Việt (Ảnh cắt từ video).

"Tôi sẽ ghé thăm ông bà một ngày không xa"

Đăng Huy sang Nhật Bản từ tháng 12/2020 - thời điểm căng thẳng của dịch Covid-19 - theo diện tu nghiệp sinh. Ngày đầu đặt chân đến Nhật, anh thấy đường phố sạch sẽ, mọi thứ đều bình yên.

Huy cùng một tu nghiệp sinh khác được công ty thuê nhà trọ tại tỉnh Ishikawa, cạnh nhà bà Yamashiro. Căn nhà rộng với 6 phòng, có mảnh vườn nhỏ phía sau. Cũng chính từ mảnh vườn này, anh quen biết và kết thân với cặp vợ chồng người Nhật.

"Lúc tôi mới sang Nhật, giá rau củ rất cao nên tôi chăm chỉ trồng rau ở phía sau nhà. Ban đầu, ông bà Yamashiro nghĩ tôi là một ông cụ nào đó làm vườn, nên qua hỏi thăm, nhưng tới gần mới biết tôi còn trẻ", Huy kể, từ cuộc nói chuyện bất ngờ, họ trở thành hàng xóm của nhau, chung đam mê làm vườn.

Cặp vợ chồng người Nhật sống một mình, những lúc rảnh rỗi thường nói chuyện và tâm sự với chàng trai Việt. Họ xem Huy như con, thường cho kẹo bánh, dạy anh tiếng Nhật.

Còn Huy, mỗi lần thu hoạch vườn đều mang rau củ sang tặng ông bà, nấu một số món ăn Việt Nam mời họ thưởng thức.

Biết hoàn cảnh hàng xóm không khá giả, nên khi nhận món quà, anh nhất quyết trả lại qua hòm thư trước nhà, chỉ giữ phong bì làm kỷ niệm. "Tôi trân trọng tình cảm của ông bà", anh nói.

Ông bà người Nhật bịn rịn chia tay hàng xóm Việt Nam - 2

Đăng Huy chuyển công việc từ tỉnh Ishikawa lên Tokyo để có những trải nghiệm mới (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Huy nói công việc và cuộc sống tại Tokyo vất vả hơn, nhưng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Tại công ty mới, anh làm việc theo ca 12h đến 20h mỗi ngày, những ngày đầu còn chưa quen việc.

Vũ Thị Quỳnh Anh (23 tuổi), hàng xóm của Đăng Huy, nói rất xúc động khi xem video chia tay hàng xóm người Nhật của anh.

"Không phải ai cũng nhận được tình cảm quý mến như vậy, nhất là ở nơi xa xứ. Tôi rất ủng hộ hành động của Huy khi trả lại số tiền cho ông bà", Quỳnh Anh cho hay.

Chàng trai Việt chưa có dự định mới tại Nhật Bản, tập trung làm việc, chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống ở Nhật thông qua những video đăng tải trên mạng xã hội.

"Tôi sẽ tranh thủ sắp xếp công việc, ghé thăm ông bà một ngày không xa", Huy nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông bà người Nhật bịn rịn chia tay hàng xóm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO