Ông Andy Ho - Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital đột ngột qua đời ở tuổi 52

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/06/2024 16:53

Thông tin từ VinaCapital cho hay, ông Andy Ho, Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital, đã từ trần tại nhà riêng vào sáng nay 6/6.

andy_ho_2020.jpg
Ông Andy Ho - Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital đột ngột qua đời ở tuổi 52

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc và Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital chia sẻ: “Ông Andy là một đồng nghiệp, một cộng sự rất đáng tin cậy và đã đồng hành cùng tôi từ năm 2007 đến nay, ông đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc phát triển quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) nói riêng và Tập đoàn VinaCapital nói chung. Quan trọng hơn, ông là một người bạn thân thiết mà tôi và mọi người trong công ty sẽ rất nhớ. Sự ra đi của ông là một mất mát vô cùng to lớn của cá nhân tôi và tập thể VinaCapital. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến vợ, gia đình và những người thân yêu của ông”.

Tập đoàn VinaCapital cho biết đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định. Ông Brook Colin Taylor – Tổng Giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VOF cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Ông Andy Ho sinh năm 1971 tại Việt Nam, ông tốt nghiệp Đại học Colorado Boulder với bằng cử nhân Tài chính và Kế toán; nhận bằng MBA từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, bao gồm cả thị trường vốn, đầu tư tư nhân và quản lý quỹ.

Ông Andy Ho gia nhập VinaCapital vào năm 2007 và nhanh chóng trở thành một thành viên chủ chốt của công ty. Dưới sự lãnh đạo của ông Andy Ho, VinaCapital đã trở thành một trong những công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam với hơn 3 tỷ USD tài sản quản lý.

Ông Andy Ho được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư và đồng nghiệp nhờ chuyên môn cao, tầm nhìn chiến lược và khả năng lãnh đạo xuất sắc. Ông Andy Ho cũng là một người có đóng góp to lớn cho sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Andy Ho - Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital đột ngột qua đời ở tuổi 52
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO