Ồn ào chuyện NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người Lưu Thiên Hương

12/01/2024 19:02

Sáng 12/1, mạng xã hội xôn xao vụ việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố cáo NSƯT Minh Huyền 'vi phạm đạo đức nghề giáo nghiêm trọng'.

Trao đổi với VietNamNet, Lưu Thiên Hương xác nhận toàn bộ nội dung trên do mình đăng tải. Trong thời gian giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM (hiện đã dừng công tác - PV), chị cho rằng ca sĩ, giảng viên Minh Huyền có hành vi bạo lực.

''Chị Huyền là giảng viên thanh nhạc môn nhạc nhẹ trong kỳ thi vừa qua đã không cho học sinh sử dụng beat đã master. Chị yêu cầu chuyển từ máy tính đang bật sang máy tính khách và bắt học sinh thi lại do beat học sinh này hay hơn beat học sinh khác.

Beat đã master là điều cần thiết của một bản beat chuyên nghiệp. Tất cả producer sẽ rất buồn vì điều này nếu một người nghệ sĩ thậm chí một giảng viên không hiểu ý nghĩa của từ master. Chị Huyền cho rằng một máy tính có thể làm hay một bản beat lên là rất thiếu chuyên nghiệp. Tôi nghĩ nó là cơ bản nhất. Beat càng làm kỹ, master hay càng khuyến khích các em.

Chưa kể học sinh lên thi rất ấm ức vì hát thật chị Huyền kêu hát đớp. Tôi đã lên tiếng bảo vệ và giải thích với chị việc chiếc máy tính hôm đó chỉ có nghĩa vụ bật nhạc, không thể xử lý nhạc đã làm sẵn từ dở thành hay được nhưng chị Huyền không đồng ý."

Khi không khí căng thẳng, một giảng viên đề nghị các sinh viên ra khỏi lớp. Lưu Thiên Hương đề nghị gọi bộ phận kỹ thuật làm rõ nhưng Minh Huyền không đồng ý.

Ồn ào chuyện NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người Lưu Thiên Hương-1
Hình ảnh NSƯT Minh Huyền ném điện thoại (ảnh cắt từ clip) và Lưu Thiên Hương.

Trong video do Lưu Thiên Hương đăng tải, giọng nói được cho là của Lưu Thiên Hương chất vấn: "Hai máy phát nào?". Ngay sau đó, ca sĩ, giảng viên Minh Huyền phát hiện bị ghi hình liền cầm điện thoại ném về phía camera với thái độ giận dữ: "Em quay ai đấy hả?".

"Chị Huyền căng thẳng mất kiểm soát to tiếng. Vì vậy tôi đã dùng điện thoại với hy vọng chị sẽ sợ mà dừng lại nhưng không ngờ chị đã có hành vi nặng nề hơn là ném điện thoại rất mạnh vào tôi", nhạc sĩ Người hát tình ca cho hay.

Theo Lưu Thiên Hương, cần lên án hành vi bạo lực của NSƯT, giảng viên Minh Huyền, đề nghị cơ quan quản lý xử lý nghiêm để tránh tạo tiền lệ xấu, giữ gìn môi trường sư phạm hòa nhã.

Khi phóng viên liên hệ, NSƯT Minh Huyền đang đứng lớp nên hẹn phản hồi sau.

Trước vụ việc gây xôn xao dư luận liên quan nhân sự của Nhạc viện TP.HCM, Quyền Giám đốc - NSƯT Hoàng Ngọc Long cho biết đã tiếp nhận thông tin nhưng chưa kịp làm việc với khoa vì đang bận lịch trình thi cử của trường.

Ban lãnh đạo sẽ làm việc và xử lý theo đúng quy chế của đơn vị. "Chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý. Quy chế đã có, lỗi đến đâu xử đến đấy thôi", Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM nói.

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ồn ào chuyện NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người Lưu Thiên Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO