Omega 3 giúp ngủ ngon

Hải Anh (T/H)| 16/01/2023 01:15

Ngoài các tác dụng làm da đẹp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch… Omega 3 còn có tác dụng giúp ngủ ngon.

Omega 3 giúp ngủ ngon
Hàu là một trong những loại thực phẩm bổ sung Omega 3. Ảnh: Hải Anh

Axit béo Omega 3 rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của tế bào và đóng một vai trò quan trọng trong các hệ thống cơ thể khác nhau chẳng hạn như sức khỏe tim mạch và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng Omega 3 rất cần thiết đối với một giấc ngủ. Nếu cơ thể thiếu axit béo này các em bé sẽ cảm giác khó ngủ, thậm chí là thường xuyên mất ngủ. Còn với người lớn, nếu thiếu axit béo này sẽ gặp tình trạng ngưng thở lúc ngủ, mà những vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ. Do đó cần bổ sung đủ Omega 3 từ các loại cá béo giàu Omega 3 như cá hồi, cá thu, cá trích, hàu…Nước ép và một số loại sữa như sữa đậu nành cũng là một nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào…

Ngoài việc giúp ngủ ngon, nhiều người đã biết Omega 3 còn có khả năng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh liên quan đến tim mạch vì axit béo này giúp giảm lượng triglyceride có trong cơ thể. Omega 3 cũng giúp làn da đẹp hơn vì với  DHA và EPA có công dụng làm đẹp da đều là hai axit béo thuộc nhóm chất béo Omega 3. Loại này được tìm thấy trong nhiều loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá voi trắng, cá bơn, cá tuyết.

Khi sử dụng quá nhiều máy tính, điện thoại di động và ti vi, thị lực giảm sút nhanh chóng, khả năng nhìn bị hạn chế. Do đó, muốn có đôi mắt khỏe,  cần tăng cường bổ sung DHA. Đây là chất cần thiết để hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng của đôi mắt.

Bài liên quan
  • Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu Omega 3
    Omega 3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong số đó là tốt cho da và tóc. Ngoài ra Omega 3 còn có tác dụng giảm kích ứng da, hạn chế tác động của ánh mặt trời, giảm mụn trứng cá. Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu cảnh báo thiếu Omega 3 thì cần bổ sung ngay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Omega 3 giúp ngủ ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO