Olympic Tokyo: Đánh bại Trung Quốc, Indonesia giành HCV đôi nữ cầu lông

PV/VOV.VN| 02/08/2021 14:32

Đôi VĐV Greysia Polii/Apriyani Rahayu (Indonesia) đã giành HCV đôi nữ môn cầu lông sau khi đánh bại cặp đôi Chen Qing Chen/JIa Yi Fan (Trung Quốc) ở trận chung kết.

Trưa 2/8, trận chung kết đôi nữ môn cầu lông Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra. Cặp đôi Greysia Polii/Apriyani Rahayu (Indonesia) đối đầu Chen Qing Chen/JIa Yi Fan (Trung Quốc).

Trước giải đấu, Chen Qing Chen/JIa Yi Fan là cặp đôi hạt giống số 2 do đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH thế giới trong khi cặp đôi của Indonesia xếp hạng 7 thế giới và không được xếp hạng hạt giống.

Dù vậy, cặp đôi Indonesia đã tạo được rất nhiều bất ngờ khi lần lượt đánh bại các cặp đôi mạnh, trong đó có cặp đôi hạt giống số 1 -  Yuki Fukushima / Sayaka Hirota (Nhật Bản).

Bước vào trận chung kết, hai đôi vợt cạnh tranh nhau từng điểm số. Bước ngoặt diễn ra khi tỷ số đang là 11-11, Fan Yi Jia không hiểu ý Chen Qing Chen, lao vào cùng đánh, dẫn đến gãy vợt. Cô không chuẩn bị sẵn vợt phụ để thay thế, dẫn tới đánh hỏng ở tình huống sau đó. Bộ đôi của Indonesia từ đó liên tục vươn lên trước khi thắng set 1 với tỷ số 21-19 sau 28 phút.

Sang set 2, Greysia Polii/Apriyani Rahayu nhỉnh hơn ngay từ đầu và có chiến thắng 21-15 sau 27 phút, qua đó mang về HCV đầu tiên trong lịch sử cho Indonesia ỏ nội dung đôi nữ môn cầu lông.

HCV của Greysia Polii/Apriyani Rahayu cũng là HCV đầu tiên của đoàn Indonesia ở Olympic Tokyo. Hiện tại, đoàn Indonesia đã có 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ ở kỳ Olympic tại Nhật Bản, qua đó vượt qua Thái Lan để dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Tính tổng các kỳ Olympic, đoàn HCV của Greysia Polii/Apriyani Rahayu là HCV thứ 8 của quốc gia Đông Nam Á./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Olympic Tokyo: Đánh bại Trung Quốc, Indonesia giành HCV đôi nữ cầu lông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO