Olivier Giroud tố đồng đội ích kỷ, tuyển Pháp lục đục nội bộ trước Euro 2020

10/06/2021 13:40

Tuyển Pháp vừa bị dội gáo nước lạnh khi Giroud công khai bóng gió chỉ trích đồng đội không chịu chuyển bóng cho anh ở trận thắng Bulgaria.

Sóng gió vừa nổi lên ở hậu trường tuyển Pháp. Sau trận thắng Bulgaria với tỷ số 3-0, tiền đạo Olivier Giroud bất ngờ lên tiếng, bóng gió chỉ trích đồng đội không chuyền bóng, dù anh cố gắng chạy chỗ đến vị trí thuận lợi.

"Có vài lần tôi di chuyển mà quả bóng không đến. Không phải lúc nào tôi cũng có quyết định hợp lý, nhưng tôi luôn nỗ lực đưa ra giải pháp tốt nhất trong vòng cấm. Có người nói là không thấy tôi hoạt động nhiều sau khi vào sân, nhưng có lẽ đấy là bởi toàn đội đáng ra phải phối hợp tốt hơn", Giroud chia sẻ với phóng viên L'Equipe.

Giroud ám chỉ ai?

Theo Nation France Football News, Kylian Mbappe rất tức giận sau phát biểu của Giroud. Ngôi sao tuyển Pháp yêu cầu họp đội để làm cho ra nhẽ vấn đề.

Olivier Giroud tố đồng đội ích kỷ, tuyển Pháp lục đục nội bộ trước Euro 2020-1

Giroud cho rằng anh không được nhận được đường chuyền.

Phản ứng của Mbappe gần giống trường hợp của Lionel Messi tại Barcelona vào tháng 2/2020. Sau khi HLV Ernesto Valverde bị sa thải, cựu giám đốc kỹ thuật Barcelona, ông Eric Abidal, nói trên báo giới về việc cầu thủ Barca có thái độ hời hợt, chống đối trong các buổi tập của Valverde.

Abidal mang chuyện nội bộ Barca lên mặt báo, nhưng không chỉ đích danh cầu thủ mà chỉ nói nửa vời. Điều này khiến Messi tức giận. Anh yêu cầu Abidal phải nói cụ thể cái tên ông muốn đề cập, thay vì ám chỉ, khiến nội bộ Barca bị chỉ trích là thiếu đoàn kết. Abidal bị sa thải không lâu sau đó.

Cơn giận của Mbappe trước phát ngôi của Giroud là có lý do. Chân sút của Chelsea bóng gió phơi bày chuyện nội bộ tuyển Pháp khi EURO 2020 chỉ còn 2 ngày nữa là khởi tranh. Sau đây 5 ngày, tuyển Pháp sẽ đá trận ra quân trước Đức trên sân Allianz Arena.

Nằm ở bảng đấu tử thần cùng Đức, Bồ Đào Nha và Hungary, Pháp buộc phải chơi với 100% khả năng để vượt qua vòng bảng. Có lực lượng chất lượng và giàu kinh nghiệm, Pháp được đánh giá là ứng viên vô địch. Tuy nhiên, mầm mống mâu thuẫn nội bộ có thể vùi dập bất cứ đội tuyển nào.

Olivier Giroud tố đồng đội ích kỷ, tuyển Pháp lục đục nội bộ trước Euro 2020-2

Mbappe yêu cầu Pháp họp nội bộ vì phát ngôn của Giroud.

Ở trận thắng Bulgaria, Giroud vào sân thay Karim Benzema ở phút 41. Anh ghi cú đúp bàn thắng trong 10 phút cuối trận để áp sát kỷ lục ghi bàn ở cấp độ ĐTQG. Song, Giroud vẫn cho rằng anh chưa được đồng đội hỗ trợ tốt nhất.

Ám chỉ của Giroud trên báo Pháp có thể là "mồi lửa" cho đám cháy lớn, nếu HLV Didier Deschamps không nhanh chóng xử lý.

Ai không chuyền bóng cho Giroud? Đó là Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele,... hay cái tên nào khác? Có hay không chuyện Giroud bị cô lập? Nếu chuyện đó xảy ra, trên tuyển Pháp đang có những phe phái nào? Những câu hỏi này sẽ khiến ban huấn luyện tuyển Pháp đau đầu.

Tại World Cup 2018, Pháp vô địch thuyết phục nhờ một tập thể đoàn kết. Khi các ngôi sao nhìn về một hướng, "Les Bleus" là đối thủ rất khó bị đánh bại. Dù vậy, bài học quá khứ cho thấy Pháp cũng là đội bóng dễ tan vỡ vì lục đục nội bộ.

Deschamps cần "dập lửa" 

World Cup 2010 là vết nhơ lớn nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Nằm ở bảng đấu vừa sức với Mexico, Uruguay và Nam Phi, nhưng "Les Bleus" chỉ có 1 điểm, xếp cuối bảng.

Thất bại nhục nhã của Pháp còn bị "xát muối" khi các cầu thủ công khai lật độ HLV Raymond Domenech trong sự kiện "thảm họa Knysna".

Olivier Giroud tố đồng đội ích kỷ, tuyển Pháp lục đục nội bộ trước Euro 2020-3

HLV Domenech bị Anelka qua mặt.

Chỉ 24 giờ trước trận ra quân với Uruguay, Florent Malouda cãi vã với Domenech trên sân tập khiến đội trưởng Patrice Evra phải xông vào can ngăn. Malouda lập tức phải ngồi dự bị trong trận đấu với Uruguay.

Đến trận thứ hai, Pháp thua sốc 0-2 trước Mexico. Song gây ầm ĩ hơn cả phải kể đến va chạm giữa Domenech và Nicolas Anelka. Sau khi bị Domenech thay ra sân, Anelka đã lớn tiếng chửi rủa Domenech. Tiền đạo của Chelsea bị Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đuổi về nước sau khi chỉ chấp nhận xin lỗi nội bộ.

Sau khi Anelka bị đuổi, các tuyển thủ Pháp quyết định đình công. Tất cả diễn ra trên sân tập ở Knysna. Và đó lại là buổi tập mở, cho phép hàng trăm người hâm mộ vào xem.

Sau cuộc trò chuyện trên xe bus, Evra đưa cho Domenech bức tâm thư của các tuyển thủ Pháp để phản đối quyết định loại Anelka của FFF. Càng sốc khi sau đó Domenech chấp nhận muối mặt đọc bức thư đó trước báo giới. Ngay sau đó, FFF lên tiếng phản bác và gọi phản ứng của các cầu thủ là "không thể chấp nhận".

Sự kiện gây chấn động ở Knysna đánh dấu thời kỳ suy tàn của bóng đá Pháp. Cần nhớ, "Les Bleus" được tham dự World Cup 2010 nhờ pha kiến tạo bằng tay của Thierry Henry trước Cộng hòa Ireland - sự kiện khiến người hâm mộ Ireland viết tâm thư đòi FIFA sắp xếp cho hai đội đá lại.

Olivier Giroud tố đồng đội ích kỷ, tuyển Pháp lục đục nội bộ trước Euro 2020-4

Henry cùng tuyển Pháp trải qua giai đoạn 2008-2012 đen tối.

Sau thảm họa Knysna, Pháp rơi xuống vực thẳm. Chỉ đến khi HLV Laurent Blanc cập bến và xây dựng lại từ đầu, loại bỏ hết "cừu đen" trước khi Deschamps kế nhiệm, tuyển Pháp mới rực sáng trở lại.

Nhưng, ngọn lửa mâu thuẫn giữa Mbappe và Giroud có thể mang bóng đêm trở lại một lần nữa. Nên nhớ, Mbappe rất thân với Benzema. Suất tiền đạo cắm của Pháp đang là cuộc cạnh tranh giữa Benzema và Giroud. Tiền đạo của Real Madrid từng mỉa mai Giroud là "xe go-kart" (loại xe đua mini), còn anh tự ví mình là xe đua F1.

Đáp lại, Giroud nói rằng nếu vô địch EURO, anh sẽ diễu hành cùng cúp trên xe go-kart. Mâu thuẫn giữa Giroud và Benzema chưa từng được giải quyết, dù HLV Deschamps dàn xếp để hai cầu thủ luôn ngồi chung bàn ăn ở ĐTQG.

Trước mắt HLV tuyển Pháp là một núi công việc. Không dẹp yên được mâu thuẫn nội bộ, Pháp có thể đối diện kỳ EURO đáng quên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Olivier Giroud tố đồng đội ích kỷ, tuyển Pháp lục đục nội bộ trước Euro 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO